TP.HCM vinh danh 17 doanh nhân trẻ xuất sắc, tiêu biểu năm 2018

11/10/2018 09:49

Tối 10/10, Đoàn Thanh niên Cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thành phố tổ chức Lễ trao giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc và doanh nhân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2018.

TP.HCM vinh danh 17 doanh nhân trẻ xuất sắc, tiêu biểu năm 2018

Tối 10/10, Đoàn Thanh niên Cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thành phố tổ chức Lễ trao giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc và doanh nhân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2018.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao giải cho các doanh nhân đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018. (Ảnh: Xuân Anh/TTTXVN)

Hoạt động này nhằm tôn vinh các doanh nhân trẻ đang hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10, năm 2018 với tiêu chí đề cao khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như quá trình doanh nhân gắn kết hoạt động doanh nghiệp với địa phương để cùng phát triển, hỗ trợ các thanh niên khởi nghiệp tại cơ sở.

Sau nhiều vòng xét chọn, Hội đồng chung tuyển cấp thành phố đã thống nhất chọn ra 10 doanh nhân trẻ xuất sắc và 7 doanh nhân trẻ tiêu biểu để vinh danh.

Theo anh Phạm Hồng Sơn, những doanh nhân đạt giải năm nay không chỉ nằm trong các nhóm ngành quen thuộc như xây dựng, du lịch, bất động sản, sản xuất gỗ, giao nhận… mà còn có cả các lĩnh vực, ngành nghề mũi nhọn, ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố như ngành sản xuất nhựa, môi trường, cơ khí và điện tử, công nghệ thông tin…

Tổng doanh thu của 17 doanh nghiệp được trao giải lần này là 11.000 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 400 tỷ đồng và giải quyết công ăn việc làm cho hơn 3.000 lao động.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp thiết thực của đội ngũ doanh nhân trẻ thành phố cho các mục tiêu nâng cao chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, thay đổi công nghệ, áp dụng mô hình quản trị tiên tiến, nâng cao năng suất lao động cũng như tham gia tốt các hoạt động xã hội.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh xác định đội ngũ doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố và đất nước.

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực, trình độ và đạo đức kinh doanh, uy tín cao sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

Đồng thời, ông cũng mong muốn các doanh nhân trẻ nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, tiếp tục mạnh dạn đổi mới sáng tạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cạnh tranh lành mạnh, tích cực chia sẻ và liên kết hợp tác vì sự phát triển của đất nước.

Danh sách 10 doanh nhân đạt giải Doanh nhân trẻ xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 gồm:

1. Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức;

2. Nguyễn Trường Bảo Khánh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hiệp Phước;

3. Võ Đại Khôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Trung Hậu;

4. Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á;

5. Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt;

6. Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VNG;

7. Hoàng Ngọc Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư xây dựng và Công nghệ môi trường Dương Nhật;

8. Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần chế biến gỗ Đức Thành;

9. Nguyễn Ngọc Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất dịch vụ thương mại Tiến Thịnh;

10. Trần Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Thái Bình./.

 

Xuân Anh

Vietnam+

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma