Tuần 17-21/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

17/06/2019 06:30

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, BMP, BVH, GAS, HII, KDH, MSN, NLG, STK và TCH.

Tuần 17-21/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, BMP, BVH, GAS, HII, KDH, MSN, NLG, STKTCH.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA - CTCP Nhựa An Phát Xanh

Giá đã nằm trên middle của Bollinger Bands nên xu hướng tăng được ủng hộ. Hiện tại, đường trendline ngắn hạn sẽ là kháng cự của AAA trong những phiên tới. Nếu giá vượt được ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Chỉ báo MACD đã cho mua trở lại và nằm trên ngưỡng 0. Mặt khác, bình quân mua vẫn cao hơn bình quân bán trong 5 phiên gần nhất cho thấy các nhà đầu tư lớn đang có động thái gom hàng.

Bollinger Bands đang có dấu hiệu bung nén dự báo AAA sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

BMP - CTCP Nhựa Bình Minh

Giá vẫn chưa vượt được đường SMA 200 ngày sau nhiều lần test đường này. Vì vậy, xu hướng giảm vẫn đang chi phối BMP.

Đáy cũ tháng 05/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 41,600-45,500) hiện là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn.

Khối lượng duy trì dưới mức trung bình 20 phiên trong 1 tuần qua cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

BVH - Tập đoàn Bảo Việt

Giá nằm trên middle của Bollinger Bands nên xu hướng tăng đang được ủng hộ. Bollinger Bands có dấu hiệu bung nén cho thấy giá cổ phiếu sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Mặt khác, chỉ báo MACD liên tục tăng và đang hướng về ngưỡng 0. Nếu chỉ báo cắt lên ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Đáy cũ bị phá vỡ của tháng 10/2018 và tháng 01/2019 (tương đương vùng 84,300-88,200) sẽ là kháng cự của giá trong ngắn hạn.

GAS - Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP

Giá vẫn nằm dưới middle của Bollinger Bands nên xu hướng giảm ngắn hạn chưa bị đảo ngược.

Giá liên tục giằng co trong những phiên vừa qua. Khối lượng duy trì dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Vùng hội tụ của các đường SMA dài hạn và ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% (tương đương vùng 100,000-104,000) hiện là hỗ trợ mạnh của GAS trong ngắn hạn.

HII - CTCP An Tiến Industries

HII tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp và đang test middle của Bollinger Bands. Nếu giá vượt được ngưỡng này thì xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index đã rời khỏi vùng oversold và tạo phân kỳ giá lên nên triển vọng ngắn hạn đã lạc quan hơn.

Bình quân mua cao hơn bình quân bán trong 4 trên 5 phiên gần nhất cho thấy các nhà đầu tư lớn đang vào hàng .

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

KDH xuất hiện mẫu hình nến White Opening Marubozu trong phiên giao dịch ngày 14/06/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan.

Giá có bứt phá sau khi vượt vùng hội tụ của nhóm đường SMA trung và dài hạn. Trendline trung hạn (tương đương vùng 24,100-24,500) hiện là kháng cự của giá trong những phiên tới. Nếu giá vượt được vùng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cắt lên ngưỡng 0 trong trạng thái mua nên triển vọng ngắn hạn đang khá tích cực.

MSN - CTCP Tập đoàn Masan

Giá đang dao động trong kênh đi ngang (sideways). Hiện tại, MSN đã điều chỉnh về hỗ trợ là cận dưới của kênh (tương đương vùng 82,200-84,500). Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi độ tin cậy của vùng khá cao.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến sát vùng oversold. Nếu chỉ báo cho mua trở lại trong vùng này thì khả năng giá có hồi phục tăng lên.

Khối lượng hầu như nằm dưới mức trung bình trong các phiên gần đây cho thấy tình trạng giằng co có thể xảy ra khi giá về vùng trên.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

Giá hồi phục trở lại sau khi test hỗ trợ mạnh là đường SMA 50 ngày. NLG đã xuất hiện 3 cây nến xanh liên tiếp cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá lạc quan.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã rời khỏi vùng oversold trong trạng thái mua nên nhiều khả năng đà tăng điểm sẽ được duy trì. Middle của Bollinger Bands sẽ là kháng cự của giá trong trường hợp đó.

Bình quân mua liên tục lớn hơn bình quân bán và khối lượng có sự bứt phá lên trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang khá mạnh.

STK – CTCP Sợi Thế Kỷ

STK xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên giao dịch ngày 14/06/2019 cho thấy sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư.

Vùng hội tụ của trendline trung hạn và đường SMA 50 ngày hiện là hỗ trợ mạnh của giá. Nếu giá phá vỡ ngưỡng này thì khả năng STK giảm sâu là khá lớn.

Chỉ báo MACD đang trong trạng thái bán và hướng về ngưỡng 0 nên rủi ro tăng lên.

Khối lượng liên tục nằm dưới đường SMA 20 ngày trong hơn 1 tuần qua cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

TCH - CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

Giá đã có điều chỉnh sau khi test các đường SMA trung và dài hạn. Các ngưỡng này sẽ tiếp tục là kháng cự của TCH trong thời gian tới. Nếu giá vượt được những ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Mặt khác, khối ngoại mua ròng trong 10 phiên gần nhất cho thấy khả năng giá có bứt phá khá cao.

Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình 20 phiên trong hơn 1 tuần qua chứng tỏ dòng tiền đã quay trở lại với TCH.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma