Tuần 22-26/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

22/07/2019 06:30

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, DGW, DIG, FLC, HSG, MBB, NRC, PDR, SSI và VKC.

Tuần 22-26/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, DGW, DIG, FLC, HSG, MBB, NRC, PDR, SSIVKC.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA – CTCP Nhựa An Phát Xanh

AAA đã hồi phục trở lại sau khi test middle của Bollinger Bands. Đường này sẽ tiếp tục là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn. Nếu đường này bị phá vỡ thì cận dưới của kênh ngắn hạn (tương đương vùng 17,700-18,000) sẽ là hỗ trợ mạnh tiếp theo của chỉ số.

Tuy nhiên, đà giảm của chỉ báo Stochastic Oscillator dừng lại và có dấu hiệu đảo chiều cho mua trở lại nên rủi ro giảm bớt.

Khối lượng thường xuyên nằm dưới mức trung bình 20 phiên trong tuần qua cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng.

DIG – Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Mẫu hình nến Shooting Star xuất hiện trong phiên ngày 19/07/2019 cho thấy bên bán đang dần chiếm ưu thế.

Sau khi liên tục tích lũy trong mẫu hình chữ nhật (tương đương vùng 13,000-13,500), DIG đã có bứt phá khỏi cận trên mẫu hình này với mức khối lượng đột biến.

Hiện tại, đường internal trendline dài hạn từ tháng 06/2018 sẽ là kháng cự mạnh của giá khi DIG liên tục điều chỉnh khi tiến về vùng này trong ba phiên gần nhất. Nếu giá vượt qua được ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

DGW – CTCP Thế Giới Số

Đường DI+ nằm trên đường DI-, chỉ báo ADX liên tục tăng và đã vượt mốc 25 cho thấy xu hướng tăng hiện khá mạnh. Ngoài ra, khối lượng liên tục vượt mức trung bình 20 phiên hàm ý sự ủng hộ xu hướng này.

DGW đã phá vỡ kháng cự mạnh là SMA 200 ngày trong phiên ngày 15/07/2019 và liên tục rung lắc trên đường này trong những phiên tới. Những mẫu hình nến thân nhỏ với bóng mờ dài đã thể hiện rõ điều này. Đường này sẽ sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh của DGW  trong những phiên tới.

Chỉ báo Relative Strength Index đã rơi khỏi overbought nên nhiều khả năng các nhịp rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

Đường internal trendline dài hạn sẽ là kháng cự mạnh tiếp theo của DGW nếu đà tăng trở lại.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC liên tục điều chỉnh sau khi test đường SMA 50 ngày. Giá hiện nằm dưới middle của Bollinger Bands cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã bị đảo ngược. Tuy nhiên, chỉ báo MACD vẫn cho mua nên rủi ro không lớn.

Cận dưới của kênh ngắn hạn sẽ là hỗ trợ của giá nếu hiện tượng giảm điểm tiếp tục.

Khối lượng nằm ở vùng thấp dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

HSG – CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tạo phân kỳ giá lên và rời khỏi vùng oversold trong trạng thái mua hàm ý sự phục hồi của giá.

Tuy nhiên, đà tăng của HSG đã bị thu hẹp sau khi giá test kháng cự là vùng dày đặc các đường SMA trung và dài hạn. Sự xuất hiện của mẫu hình nến High Wave và Gravestone Doji đã thể hiện điều đó.

Nếu giá vượt được vùng trên thì triển vọng ngắn hạn của HSG sẽ tích cực hơn.

Đáy cũ tháng 04/2019 và tháng 06/2019 (trùng với ngưỡng Fibanacci Retracement 61.8%) tương đương vùng 6,800-7,200 sẽ là hỗ trợ mạnh của giá nếu hiện tượng giảm điểm trở lại. Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ.

MBB - Ngân hàng TMCP Quân Đội

Sau khi bứt phá khỏi cận trên kênh giảm (tương đương vùng 21,000-21,100) và đường SMA 100 ngày, MBB đã liên tục bứt phá và bám vào Upper Band của Bollinger Bands cho thấy sự chi phối của xu hướng tăng. Mặt khác, khối lượng đã liên tục tăng và vượt mức trung bình 20 phiên hàm ý sự ủng hộ của dòng tiền với xu hướng này.

Tuy nhiên, đà tăng của giá có dấu hiệu suy yếu khi tiến gần về kháng cự mạnh là ngưỡng Fibonacci Retracement 50% (trùng với đỉnh cũ tháng 03/2019). Mặt khác, khối lượng giảm dần cho thấy lực cầu đang yếu dần.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng overbought nên rủi ro tăng lên. Vì vậy, nhiều khả năng các nhịp điều chỉnh nhẹ sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Mức hỗ trợ gần nhất sẽ là ngưỡng Fibonacci Projectioni 38.2%.

  

NRC - CTCP Bất động sản Netland

NRC xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên giao dịch ngày 19/07/2019 cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Giá đang bám vào Lower Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng giảm đang mạnh lên. Đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 23,800-24,600) hiện sẽ là hỗ trợ mạnh của giá trong những phiên tới. Vùng này có độ tin cậy khá cao khi đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn khá yếu.

PDR - CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Nhóm đường SMA trung và dài hạn đi lên cho thấy xu hướng tăng đang chi phối. Tuy nhiên, chỉ báo ADX giảm dần báo hiệu sự suy yếu của xu hướng này.

Giá đã điều chỉnh sau khi test cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 26,400-26,800). Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã hình thành phân kỳ giá xuống và rơi khỏi vùng overbought cho thấy rủi ro khá lớn.

Middle của Bollinger Bands hiện sẽ là hỗ trợ của PDR của giá trong những phiên tới. Nếu đường này bị xuyên thủng thì cận dưới kênh sẽ là hỗ trợ mạnh tiếp theo của giá.

SSI – Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

Sau khi liên tục dao động trong xu hướng sideway-up trong hơn 1 tháng qua, SSI đã có bứt phá khỏi kênh này với cây nến Strong Line trong phiên ngày 17/07/2019 và khối lượng đột phá. Điều này cho thấy phiên breakout này khá đáng tin cậy.

Những mẫu hình nến thân nhỏ liên tiếp xuất hiện trong 2 phiên gần nhất hàm ý sự phân vân của nhà đầu tư sau khi phá vỡ kênh này. Tuy nhiên, giá vẫn đang bám vào Upper Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang chi phối.

Chỉ báo MACD liên tục tăng và đã cắt lên ngưỡng 0 trong trạng thái mua nên rủi ro khá thấp..

Kháng cự mạnh của SSI nếu đà tăng được tiếp tục sẽ là trendline giảm trung hạn. Khối lượng có sự cải thiện trong 3 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu này.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

Giá đang nằm dưới các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng giảm hiện chi phối. Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá đã phá vỡ hỗ trợ là đáy cũ tháng 11/2018 (tương đương vùng 4,500-4,700). Theo nguyên lý Symmetry, VKC đã về vùng giá mục tiêu 4,000-4,100. Điều này cho thấy khả năng giá có tăng trưởng trở lại tăng lên.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu nên tình hình đang khả quan hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma