Tuổi nào gặp may mắn, phát tài trong năm mới Canh Tý 2020?

26/01/2020 08:26

Theo chuyên gia phong thủy, những người tuổi Mậu Dần, Ất Sửu, Mậu Thìn, Tân Hợi, Mậu Thân là những tuổi gặp được nhiều điều thuận lợi trong năm Canh Tý.

Tuổi nào gặp may mắn, phát tài trong năm mới Canh Tý 2020?

Theo chuyên gia phong thủy, những người tuổi Mậu Dần, Ất Sửu, Mậu Thìn, Tân Hợi, Mậu Thân là những tuổi gặp được nhiều điều thuận lợi trong năm Canh Tý.

Tuổi nào gặp may mắn, phát tài trong năm mới Canh Tý 2020?
Ảnh minh họa: Quỳnh Trân

Mỗi năm Tết đến xuân về, ai ai cũng mong chờ một điều tốt lành may mắn và quan tâm tới vận hạn mỗi năm đối với bản thân, xem Địa chi tức 12 con giáp của bản thân có hợp với Địa chi của năm mới không.

Dự báo năm mới tốt, xấu thế nào?

Trong lịch Âm Dương của nền Văn minh Lạc Việt từ hàng ngàn năm trước, chúng ta đã có Thiên Can phối Địa Chi và hệ thống nạp Âm để có được Lạc Thư Hoa Giáp (hay còn gọi là Lục Thập Hoa Giáp), bao gồm 10 Thiên can phối hợp với 12 Địa và qui mỗi một năm về Ngũ hành với sự sắp xếp theo qui luật vận hành của tự nhiên.

Hệ thống này được quy định rất chặt chẽ và gắn liền với sự vận động Sinh-Vượng-Mộ của vạn vật trong tự nhiên. Vì thế sẽ là thiếu sót khi chúng ta chỉ xem xét tới sự tương quan sinh-khắc giữa 12 con giáp, mà bỏ quan Thiên can và phần nạp Âm của chúng.

Vận hạn tốt xấu của mỗi người trong một năm không chỉ quán xét tới một yếu tố là chúng ta sinh vào năm con gì hay năm nào mà còn là tháng, ngày và giờ sinh. Tuy nhiên, các thông số đó cũng chỉ là định hình vào một khung chung có rất nhiều người sinh cùng vào một thời điểm.

Năm Canh Tý dự đoán một số tuổi sẽ nhận được nhiều tài lộc. Ảnh: Quỳnh Trân

Chính xác thì chúng ta sẽ cần thêm các thông tin cụ thể của vợ chồng, con cái, bố mẹ của từng cá nhân thì mới có được một sự dự báo chính xác cho mỗi một năm của mỗi một cá nhân. Vì thế, sẽ có hàng triệu người trên trái đất có cùng một khung năm sinh và chúng ta sẽ nói tới cái khung của 12 con giáp trong năm 2020.

Tuổi nào may mắn trong năm 2020?

Những người tuổi Mậu Dần (1998), Ất Sửu (1985); Mậu Thìn (1988), Tân Hợi (1971), Mậu Thân (1968) sẽ là những tuổi có được những thuận lợi của năm Canh Tý. Những tuổi này có Thiên Can tương sinh với Thiên can-Canh của năm 2020, nên sẽ gặp những cơ hội thuận lợi và nhiều may mắn hơn.

Địa chi cũng tương sinh với Địa chi Tý của năm 2020 nên sẽ nắm bắt được cơ hội tốt để biến nó thành kết quả tốt nhất. Địa chi cũng là thể hiện của tiền bạc nên sẽ có nhiều thành tựu và kết quả về mặt tiền bạc tốt hơn những Địa chi khác. Tuy nhiên xin nhấn mạnh đây chỉ là khung chung cho sự tốt xấu trong một năm và mỗi một cá nhân sẽ cần có thêm nhiều các thông số khác mới nữa.

Điều quan trọng chính là sự cố gắng của mỗi một con người, và khi chúng ta biết được sự vận hành của tự nhiên thì chúng ta sẽ có những sự điều chỉnh cho phù hợp để có một kết quả tốt nhất sau mỗi một năm.

Thiên can: là Bính, Đinh, Giáp, Kỷ, Quý, Canh, Tân, Nhâm, Ất, Mậu. Trong số này được phân thành can âm và can dương. Năm can dương bao gồm: Mậu, Canh, Giáp, Bính, Nhâm. Năm can âm bao gồm: Kỷ, Tân, Ất, Đinh, Quý.

Địa chi: thuộc tứ trụ với hình, xung, khắc, hại, hợp. Địa chi được ghép vào nhật nguyệt và có ảnh hưởng rất lớn đến số mệnh con người, cây cỏ, sinh linh tùy theo Thiên can địa chi xung khắc và hòa hợp.

Địa chi bao gồm: Thìn, Tỵ, Dậu, Tuất, Ngọ, Sửu, Dần, Mão,Thân, Mùi, Tý, Hợi. Trong số này được chia thành âm và dương. Địa chi thuộc dương bao gồm: Ngọ, Thân, Tý, Tuất, Dần, Thìn. Địa chi thuộc âm bao gồm: Mùi, Sửu, Tỵ, Hợi, Dậu, Mão.

Hoàng Triệu Hải

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma