Vàng thế giới giảm nhẹ trước thềm cuộc họp của Fed

10/12/2019 08:04

Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (09/12), trước khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào giữa tuần và cuộc tổng tuyển cử ở Anh có thể làm thị trường biến động, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới giảm nhẹ trước thềm cuộc họp của Fed

Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (09/12), trước khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào giữa tuần và cuộc tổng tuyển cử ở Anh có thể làm thị trường biến động, MarketWatch đưa tin.

“Cuộc họp 2 ngày sắp tới của Fed, bắt đầu vào ngày thứ Ba (10/12) và kết thúc với một quyết định chính sách tiền tệ vào ngày thứ Tư (11/12), đã kiểm soát vàng”, George Gero, Giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management, nhận định. “Trong khi nhiều người mua đang chờ nhiều thông tin hơn, có rất ít lý do để các nhà đầu tư dài hạn bán ngay lúc này”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 2 hạ 20 xu (tương đương 0.01%) xuống 1,464.90 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.12% lên 1,461.15 USD/oz.

Vào ngày thứ Hai, sau khi giảm mạnh do báo cáo việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ hôm thứ Sáu tuần trước (06/12), vàng ban đầu tìm thấy một số hỗ trợ sau khi các báo cáo kinh tế của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới tiếp tục bị tổn hại bởi xung đột thương mại và đà giảm tốc kinh tế toàn cầu.

Dữ liệu thương mại Trung Quốc cho thấy xuất khẩu sang Mỹ đã lao dốc 23% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 11. Rộng hơn, kim ngạch xuất khẩu của cả nước đã giảm 1.1% so với năm trước.

Tuy nhiên, giá vàng đã xóa sạch đà tăng đầu phiên khi có thông tin rằng Đảng Dân chủ Hạ viện đã đạt được thỏa thuận dự kiến về việc viết lại một thỏa thuận thương mại Mỹ - Mexico - Canada.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – giảm nhẹ trong ngày thứ Hai, sau khi lùi 0.6% trong tuần trước. Đồng USD suy yếu có thể hỗ trợ các tài sản được neo giá theo đồng bạc xanh, vì khiến chúng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người mua sử dụng những đồng tiền khác.

Đồng USD suy yếu khi đồng Bảng Anh (GBP) khởi sắc trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở Anh vào ngày thứ Năm (12/12), với các cuộc thăm dò hồi cuối tuần qua cho thấy Thủ tướng Anh Boris Johnson và Đảng Bảo thủ của ông sẽ đạt được kết quả khả quan, khi ông Johnson cố gắng thúc đẩy tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Trước cuộc tổng tuyển cử, Fed sẽ tổ chức cuộc họp cuối cùng của năm 2019, mặc dù Cơ quan này được dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tuần này, các nhà đầu tư hàng hóa sẽ tìm kiếm gợi ý Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) hướng đi của chính sách lãi suất và kích thích kinh tế.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 tiến 0.3% lên 16.642 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 cộng 1.2% lên 2.7585 USD/lb.

Hợp đồng paladi giao tháng 3 tăng 0.6% lên 1,856.60 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 1 hạ 0.04% xuống 898.50 USD/oz.

An Trần

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma