Vàng thế giới lên cao nhất trong gần 2 tuần

16/07/2019 08:22

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục tăng nhẹ lên mức đóng cửa cao nhất trong gần 2 tuần vào ngày vào ngày thứ Hai (15/07), khi giá vàng nới rộng đà tăng gần đây do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất vào cuối tháng này, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới lên cao nhất trong gần 2 tuần

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục tăng nhẹ lên mức đóng cửa cao nhất trong gần 2 tuần vào ngày vào ngày thứ Hai (15/07), khi giá vàng nới rộng đà tăng gần đây do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất vào cuối tháng này, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 8 nhích 1.30 USD (tương đương 0.1%) lên 1,413.50 USD/oz, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 03/07/2019.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.26% xuống 1,411.8 USD/oz.

“Giá vàng vẫn đang dao động gần mức cao nhất trong gần 6 năm và tôi không nghĩ xu hướng này sẽ không thay đổi bất kỳ lúc nào vì Fed một lần nữa áp dụng nới lỏng chính sách tiền tệ”, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường TF Global Markets, nhận định. “Fed đang chịu áp lực hạ lãi suất trong năm nay để hỗ trợ lạm phát và điều này có nghĩa là đồng USD sẽ suy yếu”.

Vàng đã tăng 0.9% trong tuần trước. Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong phiên điều trần 2 ngày trước Quốc hội, đã không đưa ra phản ứng tiêu cực nào đối với kỳ vọng thay đổi lãi suất của thị trường khi các nhà hoạch định chính sách nhóm họp vào ngày 30-31/07 tới.

Dữ liệu kinh tế công bố vào ngày thứ Hai cho thấy chỉ số sản xuất Empire State tại New York của Fed phục hồi 12.9 điểm lên 4.3 trong tháng 7. Bên cạnh đó, báo cáo về các điều kiện kinh tế Mỹ (Beige Book) của Fed sẽ công bố vào ngày thứ Tư (17/07), cũng như một số quan chức Fed dự kiến sẽ có bài phát biểu trong tuần này.

Đồng USD đã suy yếu hồi tuần trước trước triển vọng “bồ câu” từ Fed. Được biết, đồng USD suy yếu có thể hỗ trợ hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, khiến chúng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác. Tuy nhiên, vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – nhích 0.1% khi các hợp đồng vàng chốt phiên.

“Giá vàng đã rút khỏi đỉnh trong phiên là 1,421.60 USD/oz sau dữ liệu kinh tế Trung Quốc tốt hơn dự báo”, ông Aslam chia sẻ. “Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đang cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho nền kinh tế và sự hỗ trợ này đã cứu lấy Trung Quốc hôm nay. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế còn cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có tốc độ chậm nhất kể từ năm 1992”.

Cụ thể, tăng trưởng GDP của Trung Quốc đạt 6.2% trong quý 2/2019 so với cùng kỳ năm trước. “Điều này rõ ràng cho thấy cuộc chiến thương mại kéo dài đã để lại ảnh hưởng to lớn đối với tăng trưởng kinh tế nước này”, ông Aslam nói.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 9 tiến 0.9% lên 15.365 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 cộng 1.3% lên 845.20 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 9 tăng 1.3% lên 1,562.90 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 9 tiến 0.6% lên 2.711 USD/lb.

An Trần

Fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma