Vietstock Daily 18/07: Khối ngoại duy trì đà mua ròng

17/07/2019 17:45

VN-Index tiếp tục đà tăng và ngày càng tích cực hơn nhờ khối ngoại liên tục mua ròng. Điều này cho thấy triển vọng của thị trường đang khá tích cực.

Vietstock Daily 18/07: Khối ngoại duy trì đà mua ròng

VN-Index tiếp tục đà tăng và ngày càng tích cực hơn nhờ khối ngoại liên tục mua ròng. Điều này cho thấy triển vọng của thị trường đang khá tích cực.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 17/07/2019

- Các chỉ số thị trường biến động tích cực trong phiên ngày 17/07/2019. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.05%, đạt 982.57 điểm; HNX-Index tăng 0.69%, dừng lại ở mức 106.58 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 142 triệu đơn vị, tăng 0.17% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 27.98%, đạt mức hơn 28 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 3,371 tỷ đồng, tăng 1.23%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 443 tỷ đồng, tăng 33.03%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 224 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 38 tỷ đồng.

- Sau khi đột ngột giảm điểm vào đầu phiên, VN-Index đã hồi phục nhẹ và giao dịch ở trạng thái giằng co quanh mốc 982 điểm. Độ rộng thị trường đang khá cân bằng với số mã cổ phiếu tăng giá là 313 mã, trong khi số mã cổ phiếu giảm giá là 301 mã.

- Đà tăng của các cổ phiếu bluechip vẫn là nhân tố chính giúp thị trường đi lên. GAS, VNMBVH đồng loạt tăng mạnh và đóng góp đến hơn 2 điểm tăng của VN-Index. Ngược lại, ở chiều giảm điểm, VCB, VIC, NVL, BHN là những đại diện tác động tiêu cực nhất lên thị trường.

- Nhóm chứng khoán giao dịch với tín hiệu tích cực và là ngành tăng mạnh nhất trong phiên ngày 17/07/2019. Đà tăng điểm xuất hiện ở nhiều cổ phiếu như HCM, VND, SHS, VCI, FTS, trong đó nổi bật là SSI với mức tăng mạnh hơn 3%.

- Sự phân hóa diễn ra ở các Large Cap trong nhóm ngân hàng. Trong khi TCB, VPB, VCB chìm trong sắc đỏ thì đà tăng tích cực lại xuất hiện ở các cổ phiếu khác như CTG, MBB, ABB, STB, NVB.

- Nhóm bất động sản giao dịch giằng co và phân hóa. Đa số các cổ phiếu trong ngành đều dao động quanh mốc tham chiếu. Tuy nhiên, một số mã vẫn có được sắc xanh tích cực là DIG, DXG, KBC... Đặc biệt, DIG đã bứt phá ấn tượng với mức tăng gần 7%.

VN-Index tiếp tục đà tăng và ngày càng tích cực hơn nhờ khối ngoại liên tục mua ròng. Điều này cho thấy triển vọng của thị trường đang khá tích cực.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Rung lắc trên vùng 975-980 điểm

VN-Index tăng điểm nhẹ và xuất hiện mẫu hình nến Spinning Top trong phiên giao dịch ngày 17/07/2019. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Khối lượng tiếp tục nằm trên đường SMA 20 ngày cho thấy dòng tiền vẫn khá mạnh.

Chỉ số đã phá vỡ kháng cự mạnh là cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 975-980 điểm). Nhiều khả năng chỉ số đang trong nhịp pullback sau khi phá vỡ vùng này.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator giảm và có khả năng tiếp tục tạo phân kỳ giá xuống nên rủi ro vẫn còn.

HNX-Index – White Opening Marubozu xuất hiện

HNX-Index tăng điểm và xuất hiện mẫu hình nến White Opening Marubozu trong phiên giao dịch ngày 17/07/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan.

Chỉ số đã phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh là đường SMA 200 ngày. Nếu chỉ số duy trì trạng thái này trong các phiên tới thì đà tăng sẽ càng vững chắc. Trendline dài hạn sẽ là kháng cự mạnh tiếp theo của HNX-Index trong trường hợp đó.

Khối lượng khớp lệnh bứt phá vượt trung bình 20 phiên giao dịch điều này cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng overbought nên khả năng các nhịp rung lắc có thể sẽ xảy ra.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và vẫn nằm dưới đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này không được cải thiện trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) tăng lên.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 17/07/2019. Nếu nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì hành động này trong những phiên tới thì đà tăng sẽ được củng cố.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/07/2019

Lưu ý: Thống kê ở trên không tính các chứng quyền (CW - Covered Warrant) vì biên độ giao dịch quá lớn so với cổ phiếu thông thường.

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma