Vietstock Daily 24/04: Đứng trước thời điểm quan trọng

23/04/2019 17:06

Thị trường vẫn đang giao dịch trong trạng thái giằng co. Nhiều khả năng diễn biến trong các phiên tới sẽ quyết định xu hướng chủ đạo của thị trường trong trung hạn và dài hạn. Trạng thái quan sát và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

Vietstock Daily 24/04: Đứng trước thời điểm quan trọng

Thị trường vẫn đang giao dịch trong trạng thái giằng co. Nhiều khả năng diễn biến trong các phiên tới sẽ quyết định xu hướng chủ đạo của thị trường trong trung hạn và dài hạn. Trạng thái quan sát và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 23/04/2019

- Các chỉ số thị trường đều biến động tăng trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.22%, đạt 968 điểm; HNX-Index tăng 0.62%, dừng lại tại mức 106.29 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 112 triệu đơn vị, giảm 2.72% so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 10.2% đạt mức hơn 28 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,447 tỷ đồng, giảm 0.93%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 345 tỷ đồng, giảm 5.74%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 213 tỷ đồng, bán ròng trên HNX gần 2 tỷ đồng.

- Phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index dành phần lớn thời gian dao động giằng co quanh mốc tham chiếu. Chỉ đến khi bước vào phiên chiều, lực cầu mạnh mới xuất hiện đã đẩy chỉ số bứt phá tăng điểm.

- Các cổ phiếu Vingroup diễn biến khá trái chiều trong phiên hôm nay. VICVRE đồng loạt bật tăng mạnh, trong khi VHM giảm đến 1.1%. VNM có phiên giảm mạnh thứ 3 liên tiếp và là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường. Ở chiều tăng điểm, đà tăng của các Large Cap GAS, CTG, BVH là nhân tố đã đem lại sắc xanh cho VN-Index.

- Sự phân hóa xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong khi ACB, CTG, NVB đồng loạt tăng tốt trên 1% thì VCB, TCB, VPB, MBB đều chìm trong sắc đỏ. Nổi bật nhất ở nhóm này là cổ phiếu STB bật tăng đến 4.33% với thanh khoản cao.

- Bảo hiểm nằm trong nhóm những ngành tăng mạnh nhất thị trường. BVH chính là đầu tàu cho ngành này. Bên cạnh đó, các mã như BLI, PTI cũng có biểu hiện tích cực.

- Giá dầu bật tăng mạnh lên trên 3% lên mốc cao nhất trong vòng 6 tháng là bệ đỡ thông tin tốt nhưng cũng không thể giúp các cổ phiếu dầu khí thăng hoa trong phiên hôm nay. Hầu hết các Large Cap nhóm này như PVS, PVD, PVT đều dừng lại quanh mốc tham chiếu. Chỉ có cổ phiếu GAS bứt phá mạnh mẽ tăng đến 3.31%.

- Như vậy, thị trường vẫn đang giao dịch trong trạng thái giằng co. Nhiều khả năng diễn biến trong các phiên tới sẽ quyết định xu hướng chủ đạo của thị trường trong trung hạn và dài hạn. Trạng thái quan sát và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp nên được ưu tiên trong giai đoạn này.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hiện tượng pullback đang diễn ra

VN-Index tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 23/04/2019. Hiện tượng pullback đang diễn ra sau khi chỉ số phá vỡ đường viền cổ (neckline) của mẫu hình Head and Shoulders. Đây là hiện tượng thường xuyên xuất hiện sau khi giá vừa phá vỡ một ngưỡng kỹ thuật quan trọng.

Ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% và đường SMA 200 ngày (tương đương vùng 950-960 điểm) sẽ là hỗ trợ của chỉ số trong ngắn hạn. Nếu VN-Index cũng đâm thủng những hỗ trợ này thì khả năng giá về vùng 920-930 điểm là khá cao.

Khối lượng không có sự cải thiện và vẫn nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

HNX-Index – Chững lại đà giảm

HNX-Index nhận được hồi phục tốt sau khi test đường SMA 100 ngày. Đường này và ngưỡng Fibonacci Retracment 50% sẽ tiếp tục đóng vai trò là hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã đảo chiều trong vùng oversold. Nếu chỉ báo này cho mua trở lại thì nhiều khả năng các nhịp hồi phục sẽ xuất hiện.

Khối lượng giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang bị suy yếu.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi lên nhưng vẫn nằm dưới đường EMA 20 ngày. Trạng thái này cần được tiếp tục cải thiện trong các phiên tới để rủi ro giảm sâu được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/04/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang bi quan hơn về triển vọng thị trường.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 23/04/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma