Vietstock Weekly 20-24/05/2019: Tiếp tục thử thách mốc 980 điểm?

19/05/2019 18:00

Trong tuần sau mức kháng cự 980 điểm vẫn sẽ là mốc tương đối khó vượt qua cho VN-Index. Trong trường hợp VN-Index bứt phá mạnh mẽ và vượt qua ngưỡng này, mục tiêu kế tiếp là mốc 1,000 điểm.

Vietstock Weekly 20-24/05/2019: Tiếp tục thử thách mốc 980 điểm?

Trong tuần sau mức kháng cự 980 điểm vẫn sẽ là mốc tương đối khó vượt qua cho VN-Index. Trong trường hợp VN-Index bứt phá mạnh mẽ và vượt qua ngưỡng này, mục tiêu kế tiếp là mốc 1,000 điểm.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 20-24/05/2019

VN-Index kết thúc tuần giao dịch khá lạc quan với các phiên đầu tuần tăng điểm mạnh liên tiếp. Dù trong hai phiên cuối tuần đà tăng có dấu hiệu chững lại trước áp lực chốt lời, chỉ số đã lấy lại được số điểm đã đánh mất trong tuần giao dịch trước đó.

Các nhà đầu tư Việt có vẻ như đã quen dần với những thông tin từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. VN-Index vẫn hồi phục tốt kèm theo đó là thanh khoản cải thiện so với tuần trước cho thấy lực cầu đã nhập cuộc chủ động hơn. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang được kỳ vọng sẽ bước vào một nhịp tăng điểm ngắn hạn.

Tuy vậy, đây vẫn là thời điểm không quá thích hợp đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn. Khối ngoại duy trì mạch bán ròng mạnh trong tuần qua. Những lo ngại về thương mại Mỹ - Trung không thể có được thỏa thuận và căng thẳng giữa hai nước leo thang sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho nền tài chính toàn cầu. Dù có một số quan điểm cho thấy Việt Nam có thể hưởng lợi từ cuộc chiến tranh thương mại này. Cá nhân người viết vẫn đánh giá những tác động này mang lại hại nhiều hơn lợi. Quan điểm thận trọng vẫn nên được đề cao trong giai đoạn này.

Như vậy, trong tuần sau mức kháng cự 980 điểm vẫn sẽ là mốc tương đối khó vượt qua cho VN-Index. Trong trường hợp VN-Index bứt phá mạnh mẽ và vượt qua ngưỡng này, mục tiêu kế tiếp là mốc 1,000 điểm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Đà tăng chững lại

VN-Index liên tiếp xuất hiện những mẫu hình nến có thân nhỏ với bóng mờ dài cho thấy nhà đầu tư đang khá phân vân. Vùng hội tụ của Fibonacci Projection 23.6% và đường SMA 50 ngày sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh của chỉ số trong ngắn hạn.

Chỉ báo MACD cho tín hiệu mua và chuẩn bị cắt lên ngưỡng 0 nên triển vọng ngắn hạn đã tích cực hơn.

Khối lượng giao dịch sụt giảm trong 2 phiên liên tiếp cho thấy các nhà đầu tư đang giao dich thận trọng hơn.

HNX-Index – Rơi xuống dưới middle của Bollinger Bands

HNX-Index tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/05/2019. Giá đang dịch chuyển xoay quanh SMA 100 ngày nên xu hướng dài hạn chưa rõ ràng.

Chỉ số đã rơi xuống dưới middle của Bollinger Bands nên xu hướng giảm đang tiếp tục trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã rời khỏi vùng oversold và khối lượng duy trì tốt nên dự kiến HNX-Index khó giảm sâu.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi lên và vẫn nằm dưới EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này không được cải thiện trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu là khá lớn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 17/05/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn bi quan về triển vọng của thị trường.

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma