Vietstock Weekly 22-26/04/2019: Thận trọng trước khi quyết định giải ngân

21/04/2019 18:00

Phiên hồi phục nhẹ cuối tuần cho thấy áp lực bán đã suy giảm trên thị trường. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn cần lưu ý đến sự cải thiện của dòng tiền trước khi tăng cường hoạt động giải ngân trong tuần giao dịch tới.

Vietstock Weekly 22-26/04/2019: Thận trọng trước khi quyết định giải ngân

Phiên hồi phục nhẹ cuối tuần cho thấy áp lực bán đã suy giảm trên thị trường. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn cần lưu ý đến sự cải thiện của dòng tiền trước khi tăng cường hoạt động giải ngân trong tuần giao dịch tới.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 22-26/04/2019

Phiên cuối tuần, thị trường ghi nhận một phiên hồi phục khá khả quan với sắc xanh lan tỏa. Điểm đáng chú ý là thanh khoản thị trường không có sự cải thiện. Điều này cho thấy xu hướng hồi phục xuất phát từ hoạt động điều tiết cung của bên bán. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng đây chỉ là một phiên hồi phục kĩ thuật sau chuỗi phiên giảm điểm.

Thanh khoản duy trì ở mức thấp trong tuần qua. Sự sụt giảm của thanh khoản khởi nguồn từ hoạt động tiết cung từ bên bán, điều này sẽ tạo hiệu ứng hồi phục tốt. Tuy nhiên yếu tố theo sau là dòng tiền bên mua lại dưới kỳ vọng. Rõ ràng giới đầu tư chưa đặt nhiều kỳ vọng vào xu hướng hồi phục của thị trường.

Thị trường đang bước vào kỳ công bố kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp niêm yết. Chúng ta có thể kỳ vọng những kết quả khả quan sẽ chiếm ưu thế trong mùa công bố này. Đây sẽ là động lực chính được kỳ vọng để níu giữ sắc xanh trên thị trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, khối ngoại đã mua ròng mạnh trở lại trong tuần qua. Điều này cho thấy thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang là điểm đến ưa thích của dòng tiền ngoại.

Như vậy, phiên hồi phục nhẹ cuối tuần cho thấy áp lực bán đã suy giảm trên thị trường. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn cần lưu ý đến sự cải thiện của dòng tiền trước khi tăng cường hoạt động giải ngân trong tuần giao dịch tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng đạt mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua

Mẫu hình nến có thân nhỏ và bóng mờ (shadow) bên trên dài xuất hiện trong phiên cuối tuần cho thấy sự thận trọng và giằng co trong tâm lý của nhà đầu tư.

Chỉ số đã phá vỡ đường viền cổ (neckline) của mẫu hình Vai Đầu Vai. Mục tiêu giá (target price) của mẫu hình này là vùng 920-930 điểm.

Trong tuần qua, chỉ báo MACD duy trì trạng thái bán và đã cắt xuống ngưỡng 0. Mặt khác, khối lượng sụt giảm mạnh và nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Đây cũng là mức thấp nhất trong 2 tháng qua. Điều này cho thấy dòng tiền đang rất yếu.

HNX-Index – Mẫu hình Falling Wedge đang hình thành

HNX-Index tăng điểm trở lại sau khi test đường SMA 100 ngày. Đường này và ngưỡng Fibonacci Retracement 50% hiện là hỗ trợ của chỉ số khi có hiện tượng giảm điểm xảy ra.

Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng oversold. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và nằm dưới mức trung bình 20 phiên nên khả năng có phục hồi mạnh không cao.

Mẫu hình Falling Wedge đang hình thành trong những tuần qua. Đây là tín hiệu đáng chú ý nhất trong ngắn hạn và nhà đầu tư cần theo sát để có phản ứng hợp lý. 

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN tăng nhưng vẫn nằm dưới đường EMA 20 ngày. Trạng thái này cần được tiếp tục cải thiện trong tuần tới để rủi ro giảm sâu được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trở lại trong phiên cuối tuần 19/04/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang thận trọng hơn.

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma