VNM đã nắm quyền phủ quyết tại GTN

05/06/2019 09:54

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) vừa có báo cáo về kết quả đợt chào mua công khai cổ phiếu của CTCP GTNFoods (HOSE: GTN).

VNM đã nắm quyền phủ quyết tại GTN

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) vừa có báo cáo về kết quả đợt chào mua công khai cổ phiếu của CTCP GTNFoods (HOSE: GTN).

Sau giao dịch, VNM nắm giữ gần 95.9 triệu cp GTN, tương ứng 38.34% tỷ lệ sở hữu và đã đủ cổ phần để có quyền phủ quyết tại GTN. Trước đợt chào mua công khai, VNM đã sở hữu gần 5.8 triệu cp GTN, tương đương tỷ lệ sở hữu 2.32%.

Sau diễn biến này, có lẽ cổ đông GTN lẫn VNM đều sẽ nín thở chờ xem những diễn biến tiếp theo tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019 của GTN. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông để tham dự Đai hội của GTN là ngày 12/06/2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, phía Ban lãnh đạo GTN chưa hề tỏ ra đồng thuận trước động thái “thâu tóm” từ VNM. Trong bản công bố thông tin của GTN phản hồi lại đề nghị chào mua công khai hồi tháng 3/2019, HĐQT GTN cho biết chỉ nhận được hồ sơ đăng ký chào mua nhưng không nhận được bất kỳ thông tin nào trao đổi thêm về định hướng, chiến lược, phương án hợp tác từ VNM; do đó mà HĐQT GTN không đủ cơ sở đưa ra ý kiến đồng ý với phương án chào mua.

Còn lại, tại Đại hội thường niên 2019 của VNM, Tổng Giám đốc VNM - bà Mai Kiều Liên cũng có chia sẻ về thương vụ này. Theo bà Liên, HĐQT GTN có 3/6 người không đồng ý. Còn VNM muốn tham gia vào GTN để cùng mạnh lên. “Chúng tôi đã ngồi lại và nói rõ mục đích của nhau và hiểu nhau chứ không phải chỉ nghe từ phía ngoài thế này thế kia. Nói rõ để cổ đông GTN hiểu, tôi không làm gì để hại bạn mà lợi mình cả, đó là nguyên tắc của VNM mấy chục năm nay.”

* Vinamilk dự chi hơn 1,517 tỷ đồng thâu tóm sữa Mộc Châu?

* GTN bất ngờ không đồng ý cho Vinamilk chào mua công khai

* Sau VNM - HCM, thêm nhân tố mới xuất hiện tại GTN với nhiều nghi vấn

* ĐHĐCĐ Vinamilk: "Nói rõ để cổ đông GTN hiểu, tôi không làm gì để hại bạn mà lợi mình"

Thừa Vân

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma