VNM ETF thêm VHM, loại KDC

15/09/2018 05:01

Rạng sáng ngày 15/09 theo giờ Việt Nam, MV Index Solutions (MVIS) thông báo thêm cổ phiếu VHM vào danh mục của MVIS Vietnam Index, đồng thời loại cổ phiếu KDC ra khỏi rổ tính chỉ số.

Bài cập nhật 

VNM ETF thêm VHM, loại KDC

Cổ phiếu VHM có thể được VNM ETF mua thêm hơn 29 triệu USD.

Rạng sáng ngày 15/09 theo giờ Việt Nam, MV Index Solutions (MVIS) thông báo thêm cổ phiếu VHM vào danh mục của MVIS Vietnam Index, đồng thời loại cổ phiếu KDC ra khỏi rổ tính chỉ số.

Theo đó, cổ phiếu VHM được thêm mới vào VNM ETF với tỷ trọng mục tiêu là 8%, cũng là mức tỷ trọng cao nhất trong danh mục. Ở chiều ngược lại, MVIS loại KDC ra khỏi danh mục với tỷ trọng ngày 14/09 là 1.15%, tỷ trọng thấp nhất trong danh mục.

Việc VHM được thêm mới và KDC bị loại ra khỏi danh mục VNM ETF đã được nhiều chuyên gia chứng khoán dự báo từ trước. Về trường hợp của cổ phiếu VHM, dù chưa đáp ứng đủ chỉ tiêu thời gian niêm yết (chỉ mới hơn 4 tháng), nhưng VNM ETF trước đây đã có tiền lệ thêm vào các cổ phiếu chưa đáp ứng tiêu chí thời gian niêm yết như NVLVRE. Về trường hợp của KDC, cổ phiếu này đã xuống dưới ngưỡng 85% vốn hóa free-float.

Diễn biến của hai cổ phiếu VHM và KDC trong 3 tháng vừa qua

Như vậy, với việc thêm 1 và loại 1, số lượng cổ phiếu trong danh mục MVIS Vietnam Index giữ nguyên ở mức 25. Trong đó, số lượng cổ phiếu Việt Nam giữ nguyên ở mức 17 với tỷ trọng lớn nhất vẫn thuộc về VNM và VHM (8%), kế đó là VIC (7%) và NVL (6.5%). Bên cạnh đó, số lượng cổ phiếu nước ngoài cũng giữ nguyên ở mức 8.

Tổng tỷ trọng của các cổ phiếu Việt Nam tăng lên 72.66%, cao hơn so với mức 71.5% tại kỳ đảo danh mục quý 3/2018.

Vì tỷ trọng mới nhất tại ngày 14/09 của các cổ phiếu Việt Nam là 72.62% nên vào tuần tới VNM ETF dự kiến mua thêm 0.04% danh mục để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố.

Dự kiến các mã bị bán nhiều nhất là NVL (bán 10.65 triệu USD), VCB (bán 4.44 triệu USD), MSN (bán 4.40 triệu USD), KDC (bán hết 4.18 triệu USD) và VIC (bán 4.18 triệu USD). Ngược lại, các mã dự kiến được mua vào nhiều nhất bao gồm VHM (mua mới 29.09 triệu USD), VNM (mua 1.64 triệu USD), HPG (mua 0.98 triệu USD) và VRE (mua 0.91 triệu USD).

Việc thay đổi các cổ phiếu thành phần của MVIS Vietnam Index – chỉ số tham chiếu cho VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) – sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (21/09) và chính thức được giao dịch từ ngày thứ Hai (24/09).

* Xem thêm: Kết quả review VNM ETF quý 3

Dự báo về giá trị cổ phiếu cần mua/bán trong tuần tới

Nguồn số liệu: Market Vectors Index Solutions GmbH, Van Eck Global, VietstockFinance

Top 5 cổ phiếu mua/bán trong tuần tới
(Đơn vị tính: Triệu USD)

 Chiều ngày thứ Sáu (07/09), FTSE thông báo thêm VHM, GEX vào rổ tính FTSE Vietnam Index, đồng thời loại BMP ra khỏi danh mục.

Tuấn Kiệt

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma