Vốn hóa tiền ảo Ripple giảm 9 tỷ USD

26/09/2018 11:00

Giá của Ripple đã quay đầu giảm hơn 30% từ mức đỉnh gần nhất, sau đà tăng mạnh trở lại cuối tuần trước.

Vốn hóa tiền ảo Ripple giảm 9 tỷ USD

Giá của Ripple đã quay đầu giảm hơn 30% từ mức đỉnh gần nhất, sau đà tăng mạnh trở lại cuối tuần trước.

XRP, thường được gọi với tên không chính thức khác là Ripple, đã giảm 18% xuống còn 0,46 USD. Trước đó vào cuối tuần trước, giá của XRP đã tăng lên 0,69 USD sau khi công ty Ripple cho biết có thể đưa ra thị trường sản phẩm tiền điện tử dựa trên nền tảng XRP.

XRP đã có một đợt tăng giá mạnh cuối tuần trước.

Ripple là một công ty Fintech tập trung vào việc phát triển khả năng thanh toán dựa trên công nghệ blockchain để giúp các tổ chức tài chính trên thế giới chuyển tiền nhanh hơn. Công ty này nắm giữ phần lớn lượng tiền ảo XRP, đồng tiền ảo độc lập với Ripple nhưng công ty có thể sử dụng nền tảng của đồng tiền này để phát triển các sản phẩm liên quan.

Sagar Sarbai, người phụ trách quan hệ pháp lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông của Ripple cho biết công ty này đang đẩy nhanh việc phát triển sản phẩm xRapid, một sản phẩm giúp các ngân hàng tăng tốc giao dịch bằng cách sử dụng tiền điện tử XRP.

"Tôi rất tự tin trong tháng tới bạn sẽ thấy một số tin tốt khi chúng tôi trực tiếp giới thiệu sản phẩm xRapid", Sarbhai nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tuần trước.

Kể từ đợt tăng đột biến vào cuối tuần trước, giá trị vốn hóa của XRP đã giảm 9 tỷ USD. Giá của đồng tiền kỹ thuật số này đã bốc hơi 30% kể từ mức đỉnh ngắn hạn mới xác lập.

XRP là một trong những đồng tiền nằm trong đợt sóng tăng giá cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Tuy nhiên, giá của đồng tiền này đã giảm 90% kể từ mức cao kỷ lục xác lập hồi tháng 1.

Cho đến nay, Ripple đã đạt được những thỏa thuận với các định chế tài chính lớn như Santander hay American Express. Nhưng những quan hệ đối tác này cho đến nay chỉ tập trung vào một sản phẩm khác với tên gọi xCurrent, không sử dụng XRP. Sản phẩm là Ripple đang phát triển với tên gọi xRapid sẽ sử dụng XRP như một loại "cầu nối" giữa các tiền tệ, cho phép các nhà cung cấp và các ngân hàng xử lý giao dịch xuyên biên giới nhanh hơn. Các công ty đã thử nghiệm xRapid bao gồm các đế chế chuyển tiền khổng lồ như Western Union hay MoneyGram.

Tiền ảo hay Crytocurrencies đã có một năm khó khăn khi rơi từ mức cao kỷ lục, nguyên nhân chính là phải đối mặt với những quy định giám sát chặt chẽ hơn. Mới đây, các nhà lập pháp của nước Anh cho biết họ muốn tìm hiểu về thị trường tiền điện tử và làm cho nó trở nên hợp pháp hơn.

Minh Sơn (theo CNBC)

VNExpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma