22/3/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, VNINDEX CÓ THỂ VƯỢT ĐỈNH

21/03/2024 17:36

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG, VNINDEX CÓ THỂ VƯỢT ĐỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Tiếp tục nhịp phục hồi với phiên tăng điểm, thị trường bùng nổ khi lực cầu mạnh trên nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, là những nhóm chiếm trọng số cao trong rổ VNIndex. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường khi chiếm trọn năm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất lên chỉ số.  Nhóm cổ phiếu công nghệ, dầu khí, thủy sản cũng có mức tăng tích cực. Thanh khoản thị trường tăng lên mức cao, trong đó khối ngoại bán ròng với tám phiên liên tiếp. VNIndex Thị trường đang giao dịch ở vùng đỉnh 18 tháng, với nhiều diễn biến tích cực, nếu vượt mốc tâm lý 280 điểm thì VNIndex co thể chinh phục mục tiêu tiếp theo  1350 điểm. Trong điều kiện  lãi suất ở mức thấp suốt thời gian dài, kênh đầu tư chứng khoán mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao trong danh mục, Quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp và dầu khí.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  SKG, DPR, FTS, HDC, STB, KSB, PVT.

- Nối tiếp phiên tăng điểm trước đó của thị trường Mỹ, các chỉ số chứng khoán Châu Á ngày 21/3 đóng cửa trong sắc xanh. Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25-5.5%, đồng thời duy trì dự báo đưa ra vào tháng 12 năm ngoái rằng 2024 có 3 đợt giảm lãi suất. Trong bài phát biểu sau cuộc họp, chủ tịch FED cho rằng, lạm phát hiện tại là khá nóng nhưng vẫn nằm trong dự báo của FED, và sẽ không có gì thay đổi việc FED giảm lãi suất trong năm nay. Những thông điệp dứt khoát đã thúc đẩy tâm lý của thị trường chứng khoán. Tại Nhật Bản, lĩnh vực sản xuất vẫn thu hẹp nhưng với tốc độ chậm lại, chỉ số PMI sản xuất của Au Jibun Bank cho biết tháng 3 đạt mức 48.2 điểm, cải thiện so với mức 47.5 điểm của tháng 2, trong khi lĩnh vực dịch vụ đạt 54.9 điểm so với 52.9 của tháng 1.

- Bộ Tài chính vừa ban hành nhiều văn bản trong việc tháo gỡ nút thắt để thúc đẩy thị trường chứng khoán nâng hạng. Trong số đó, có giải pháp cho phép các công ty chứng khoán đủ năng lực thực hiện việc ‘không yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước khi đặt lệnh mua”, một trong các giải pháp mà phía FTSE đánh giá cao và nút thắt quan trọng trong việc nâng hạng thị trường. (baochinhphu.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma