22/04/2024: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC GIẢM DƯỚI MỐC 1200 ĐIỂM

19/04/2024 17:12

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC GIẢM DƯỚI MỐC 1200 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dù có những nhịp nỗ lực phục hồi nhưng thị trường vẫn giảm suốt thời gian giao dịch hôm nay khi nhà đâu tư lo ngại tác động của những vấn đề như rủi ro giá dầu tăng, tỷ giá căng thẳng và lãi suất tiền gửi tiết kiệm có dấu hiệu nhích dần lên. Chỉ số VNIndex rời xa mốc 1200 điểm, thanh khoản tăng lên so với phiên trước. Lượng cung hàng tiềm năng có thể gia tăng áp lực lên thị trường khi nhiều tài khoản sử dung đòn bẩy margin cao bị xử lý, bán tháo với khối lượng lớn. Rủi ro ngắn hạn làm nhà đầu tư dè dặt hơn, tuy nhiên việc giảm điểm nhanh đưa giá cổ phiếu về vùng hấp dẫn nhà đầu tư trung dài hạn, có thể theo dõi chờ cơ hội mua khi VNIndex về vùng hỗ trợ 1150 và dòng tiền nhập cuộc. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, VIB, TCB, PVS, PVD, VCI, REE, QTP, GMD.

- Hầu hết thị trường chứng khoán Châu Á đều giảm điểm trong phiên cuối tuần 19/4, khép lại một tuần với việc tâm lý giới đầu tư chịu ảnh hưởng bởi căng thẳng Israel - Iran, và nỗi lo lãi suất cao tại Mỹ. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.53%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.99%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.29%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.62%, ASX200 Australia giảm 0.98%.

- Truyền thông quốc tế ngày 19/4 đã đưa nhiều tin tức về việc các vụ nổ diễn ra tại Iran, dấy lên những lo ngại về việc Israel trả đũa quốc gia này sau khi họ bị Iran tấn công vào tuần trước. Nhóm cổ phiếu ngành Chip bán dẫn Châu Á cũng chịu ảnh hưởng khi gã khổng lồ trong ngành là TSMC dự báo nhu cầu thiết bị điện tử tiêu dùng kém khả quan trong 2024. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của TSMC vẫn cho thấy sự tăng trưởng mạnh.

- Tại buổi Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024 cho biết đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế đã tăng trưởng 1,34% so với cuối năm 2023, con số này thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái đạt được. Tuy nhiên nếu so với số liệu tín dụng tăng trưởng âm 0,72% vào cuối tháng 2, điều này ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong tháng 3. Ngày 19/4, Ngân hàng nhà nước cũng đã công bố bán can thiệp ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng đang có trạng thái âm chuyển về 0 với tỷ giá bán 25.450 đồng, nhằm điều tiết tỷ giá tăng mạnh trong thời gian qua. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma