07/05/2024: THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH, MUA THEO XU HƯỚNG

06/05/2024 17:12

THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH, MUA THEO XU HƯỚNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Qua hai tuần phục hồi, VNIndex đã thoát đáy trung hạn và tăng 70 điểm, nhà đầu tư hào hứng trên nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt như cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng,  du lịch, bán lẻ. Giá trị khớp lệnh trong phiên đã trở lại mức cao, khối nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch tích cực khi mua ròng gần 300 tỷ đồng. Hỗ trợ cho thị trường trong những phiên vừa qua là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo chỉ số tăng duy trì niềm tin của nhà đầu tư. Các ngành còn dư địa tăng trong thời gian tới đáng quan tâm là bán lẻ, nhiệt điện, dầu khí, khu công nghiệp. Các giao dịch ngắn hạn sẽ quan tâm nhóm  ngân hàng, chứng khoán. VNIndex đang hướng lên 1300 điểm, nhà đầu tư chọn lọc danh mục cổ phiếu đầu tư trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024 đồng thời giao dịch ngắn hạn theo xu hướng tích cực của thị trường.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  ACB, VIB, TCB, SSI, VCI, GMD, GVR, PVD.

- Nối tiếp mức tăng mạnh trong phiên cuối tuần trước của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á ngày 06/05 hầu hết đóng cửa trong sắc xanh, thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục kỳ nghỉ lễ. Theo Bộ Lao động Mỹ, khu vực phi nông nghiệp có 175.000 công việc mới trong tháng 4, ít hơn nhiều so với con số dự báo có 240.000 từ khảo sát của Dowjones. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 3,9% từ mức 3,8% của tháng trước. Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 3,9% so với cùng kỳ, thấp hơn mức dự báo tăng 4%. Những dữ liệu kinh tế kém khả quan hơn so với dự kiến, điều này dẫn đến áp lực lạm phát giảm, qua đó thúc đẩy kỳ vọng FED sớm cắt giảm lãi suất. Thị trường kỳ vọng FED sẽ có 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, thay vì 1 đợt như khảo sát trước đó.

- Tại Việt Nam, theo GSO, xuất khẩu thuỷ sản đạt mức 730 triệu USD trong tháng 4, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 4 tháng đầu năm, xuất khẩu thuỷ sản đạt mức 2,68 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Theo AgroMonitor, giá xuất khẩu cá tra fillet đi thị trường Mỹ có sự hồi phục trong tháng 4, xấp xỉ mức 3 USD/kg, tuy nhiên vẫn còn thấp hơn so với cùng kỳ khi tháng 4 năm ngoái giá là 4 USD/kg. Thị trường Châu Âu và Trung Quốc giá xuất khẩu vẫn đi ngang trong một tháng trở lại và thấp hơn cùng kỳ. Có thể thấy, kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng của cá tra đến từ sản lượng tăng, thay vì đơn giá bán, điều này sẽ dẫn đến biên lợi nhuận thấp hơn cùng kỳ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma