Nhịp đập Thị trường 06/06: Bất động sản dẫn dắt thị trường

06/06/2018 05:39

VN-Index tiếp tục bứt phá trong phiên ngày 06/06/2018. Bất động sản trở thành tâm điểm của thị trường.

VN-Index kết phiên giao dịch tại 1,034.5 điểm, tăng 1.15%. HNX-Index có diễn biến tương tự nhưng có phần tích cực hơn, chỉ số tăng 1.9% và vượt mốc 120 điểm. Giá trị khớp lệnh cả hai sàn đạt hơn 4,960.8 tỷ đồng.

Có 16/20 nhóm ngành đi lên với độ rộng toàn thị trường ở mức lớn khi có 250 mã tăng và 208 mã giảm, hàm ý bên mua đang chi phối xu hướng.

Bất động sản thu hút dòng tiền trong phiên chiều khi VICVHM đảo chiều ấn tượng. Sự phục hồi từ hai ông lớn tạo ảnh hưởng tích cực lên ngành và thị trường chung. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng hướng sự chú ý và NLG giúp mã này tăng mạnh 5.8%.

Các đại gia BID, CTG, VCB duy trì đà tăng giúp ngân hàng bứt phá. Lực cầu cuối phiên gia tăng làm hầu hết các cổ phiếu quay đầu đi lên. Nổi bật là mức tăng trên 3% của STBACB.

Chứng khoán có diễn biến tương tự, HCMSSI tăng tốt. Điểm sáng trong ngành là sắc tím của VND, cổ phiếu tăng trần và trống bên bán với hơn 3.1 triệu cổ phiếu khớp lệnh.

Mức tăng gần 1% của VJC giúp hàng không khởi sắc, giá đã đóng cửa trên nhóm MA ngắn hạn (MA 10, MA 20) nên giai đoạn tăng trưởng có thể xuất hiện trở lại.

Chiều ngược lại, thực phẩm - đồ uống rung lắc mạnh, kết phiên MSN có được sắc xanh nhưng lực cầu không lớn, SABVNM chìm trong sắc đỏ với lực bán tập trung ở VNM, giảm 1.1%.

14h: Bộ đôi VIC, VHM giữ nhịp thị trường

Tuy VN-Index giữ được sắc xanh nhưng hầu hết các mã đang giằng co mạnh. Các cổ phiếu lớn nâng đỡ thị trường.

Ngân hàng tiếp tục là tâm điểm khi duy trì sức nóng trong phiên, CTG và BID là hai trụ chính của ngành, khi tăng mạnh trên 1%. Trong khi đó, STB và ACB cũng là những điểm tích cực khi thu hút dòng tiền từ nhà đầu tư.

Hai ông lớn ngành bất động sản, VIC và VHM đảo chiều tạo hiệu ứng tốt không chỉ cho ngành mà còn cho chỉ số. Sự tăng trưởng từ VIC trong thời gian qua thu hút sự chú ý từ các bên, theo đó giá phục hồi mạnh khi tiếp cận vùng hỗ trợ tâm lý, mốc 100,000. VIC đã có 6 phiên tăng liên tiếp.

Biến động giá của VIC từ tháng 07/2017 đến nay

Thực phẩm - đồ uống vẫn chịu lực cung nhưng áp lực đã giảm bớt khi SAB quay đầu tăng trưởng, giá vượt các nhóm MA quan trọng nên xu hướng phục hồi có thể được xác nhận một lần nữa.

Trên sàn HNX, HNX-Index diễn biến tương tự nhưng có phần tích cực hơn, chỉ số đi lên và tiếp cận mốc 120 điểm. Dự kiến, vùng này sẽ là kháng cự mạnh trong thời gian tới do trùng với nhiều đáy ngắn hạn trong quá khứ nên có độ tin cậy khá cao.

Phiên sáng: Giằng co quanh tham chiếu

VN-Index giằng co quanh tham chiếu trong phiên sáng. Ngân hàng và dầu khí nâng đỡ thị trường.

Kết phiên sáng, VN-Index đi lên khi đóng cửa tại 1,023.5 điểm, tăng nhẹ 0.07%. HNX-Index có diễn biến tương tự nhưng tích cực hơn, chỉ số phục hồi 0.64% và đạt 118.94 điểm.

Có 12/20 nhóm ngành bứt phá, độ rộng thị trường khá yếu khi có 181 mã tăng và 209 mã giảm hàm ý bên bán đang chiếm ưu thế trong phiên.

Ngân hàng trở thành điểm nóng khi hỗ trợ thị trường, các ông lớn CTG, BID đi lên. Nhóm cổ phiếu top dưới có sự phân hóa, nhà đầu tư tập trung sự chú ý vào 2 mã ACB và STB giúp giá duy trì được sắc xanh.

Họ dầu khí được dẫn dắt bởi GASPVD. PVD tăng tốt 2.7% trong khi GAS bứt phá 2.3% và vượt vùng đáy cũ tháng 02/2018, đáy tháng 05/2018. Nhóm này đang trở thành động lực chính cho thị trường trong phiên hôm nay.

Chiều ngược lại, bất động sản vẫn chịu áp lực chốt lời khi các cổ phiếu trụ như: VHM, VIC, ROS chìm trong sắc đỏ. NLG tiếp tục duy trì đà bứt phá khi tăng trên 6%, hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ thực hiện 1.89%/ mệnh giá của NLG.

Thực phẩm - đồ uống rung lắc khi ba ông lớn đầu ngành (VNM, SAB, MSN) điều chỉnh. Áp lực xuất hiện trên VNM khi giá thử thách đáy tháng 04/2018 và đường MA 200.

10h30: Dầu khí dẫn thị trường

VN-Index quay về gần tham chiếu nhờ dòng tiền gia nhận tích cực. Họ dầu khí dẫn dắt thị trường đi lên.

Dầu khí trở thành tâm điểm khi thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Các cổ phiếu đầu ngành GAS, PVD, PVS đều có được sắc xanh. Nổi bật là sự bứt phá từ PVD, tăng trên 2%, giá đi lên 3 phiên liên tiếp từ vùng đáy 13,000.

Giá dầu phục hồi trở lại sau chuỗi điều chỉnh 3 phiên trước đó, giới phân tích cho rằng các nước sản xuất dầu chủ chốt sẽ quyết định gia tăng sản lượng trong thời gian tới. Giá dầu WTI giao tháng 7 tăng 1.2% đạt 65.52 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 8 tăng nhẹ 0.1% lên 75.38 USD/thùng.

Biến động của giá dầu Brent từ đầu năm 2017 đến nay

Nguồn: tradingview.com

Xây dựng  tiếp tục là điểm sáng, CTDHBC giữ được đà tăng. HBC hiện đã phá vỡ nhóm MA ngắn hạn (MA 10 và MA 20), hàm ý về giai đoạn tăng trưởng có thể quay trở lại.

Vật liệu xây dựng có sự phân hóa khi HPG duy trì sắc xanh trong khi HSG lại chìm trong sắc đỏ. Diễn biến của HPG có phần tích cực hơn khi giá đã nằm trên hầu hết các nhóm MA quan trọng.

Lực bán vẫn đè lên ngành bất động sản, nhất là các cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, NLG vẫn là tâm điểm hút dòng tiền do tăng mạnh trên 6%.

Mở cửa: Bất ngờ rung lắc đầu phiên

Bất chấp tín hiệu tích cực từ chứng khoán thế giới, VN-Index rung lắc đầu phiên.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc phiên tối qua khi số liệu kinh tế Mỹ khả quan. Theo đó, chỉ số S&P 500 tăng nhẹ 0.07% lên 2,748.8 điểm, Nasdaq Composite tăng 0.41% lên 7,637.86 điểm, Dow Jones điều chỉnh nhẹ 0.06% về 24,799.98 điểm.

Biến động của Dow Jones từ đầu năm 2017 đến nay

Nguồn: tradingview.com

Bất động sản chịu lực bán khi VIC, VHM chìm trong sắc đỏ. Dòng tiền có xu hướng thận trọng với nhóm cổ phiếu top dưới khi DHR, HAR, KLF đều đi xuống, điểm sáng trong ngành đến từ sắc xanh của NLG, NVL.

Ngân hàng phân hóa, nhà đầu tư đang tập trung dòng tiền vào một số cổ phiếu nhất định như CTG, ACB, HDB, qua đó giúp nhóm này đi lên. Diễn biến của các cổ phiếu trong ngành có phần tích cực trong những phiên gần đây và đang trở thành động lực chính với thị trường.

Ngàng xây dựng có diễn biến tích cực khi phục hồi nhờ đà tăng của HBC và CTD. CTD có xu hướng vượt lên các nhóm MA quan trọng hàm ý khá tốt về giai đoạn tăng trưởng có thể hình thành.

Mạnh Hiếu

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma