05/09/18: Khởi đầu tháng 9, thị trường giảm mạnh!

04/09/2018 17:36

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX chịu áp lực bán mạnh ngay sau kỳ nghỉ lễ, bên bán tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như BID, CTG, VCB, VIC...Trong khi đó, phía mua bắt đầu yếu đi, thanh khoản thị trường giảm nhẹ, chỉ số giảm mạnh cuối phiên. 
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VHM (+ 0.9 điểm), và YEG (+ 13.7 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VCB (- 1.5 điểm), CTG (- 1.25 điểm), BID (- 1.9 điểm), VIC (- 1.3 điểm), và HPG (- 0.95 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 3,987.41 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiêu cực với 105 tăng/190 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm mạng xuống 975.94 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm mạnh so với phiên trước xuống 111.23 điểm.
- Khối ngoại hôm nay bán ròng 6 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 18 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.4 ngàn tỷ trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch tiêu cực, dòng tiền tiếp tục chốt lời sau kỳ nghỉ lễ ở hầu hết các mã cổ phiếu. Các cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán khá mạnh, kéo chỉ số giảm điểm mạnh cuối phiên, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức ổn định.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã có dấu hiệu tạo đỉnh tại 1,002 điểm và hiện tại đang giảm theo các kịch bản được chúng tôi dự liệu, hôm nay chúng tôi xin trình bày lại một lần nữa về các kịch bản đang được dự báo để nhà đầu tư tiện quan sát:
- Kịch bản 1 (kịch bản tích cực): Chỉ số giảm theo mẫu hình tam giác và sẽ di chuyển theo năm sóng để hoàn thành sóng Y. Mức độ giảm tại sóng hiện tại sẽ về khoảng 920-940 điểm, sau đó hồi phục lên khoảng 980 điểm một lần nữa.
- Kịch bản 2 (kịch bản tiêu cực): Chỉ số sẽ giảm theo mẫu hình zig zag với mục tiêu về khoảng 830-850 điểm và đi theo 5 sóng nhỏ. Sau khi đạt được vùng giá này thì chỉ số sẽ bước vào chu kỳ sóng mới, tăng trong năm 2019.
Chúng tôi vẫn cho rằng kịch bản 1 là khả thi hơn, vì nội tại nền kinh tế Việt Nam vẫn đang phát triển tốt, các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng nhưng sẽ ở mức độ nhất định và được phân hóa. Tuy nhiên, với kịch bản nào thì nhà đầu tư cần chú ý mức hỗ trợ tại 960-965 điểm, tại đây sẽ có những phiên hồi nhẹ để kiểm tra lại sóng giảm này.

Hành động:

- Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, và kiên nhẫn chờ đợi để giải ngân tại các mốc hỗ trợ mạnh.
- Đối với nhà đầu tư T+ có thể mạo hiểm ở một vài cổ phiếu tại vùng giá 960-965 điểm, và cần phản ứng nhanh nếu thị trường diễn biến không như kỳ vọng.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: Quan sát

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma