23/04/2024: THỊ TRƯỜNG TẠO ĐÁY, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN THĂNG HOA

22/04/2024 16:58

THỊ TRƯỜNG TẠO ĐÁY, CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN THĂNG HOA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Giá cổ phiếu giảm nhanh tạo ra cơ hội cho dòng tiền tham gia thị trường. Lực mua bắt đáy từ nhóm cổ phiếu tài chính xuất hiện và lan tỏa sang các ngành khác. Nhà đầu tư hồ hởi đón nhận tiến độ khẩn trương trong việc chuẩn bị triển khai hệ thống giao dịch mới (KRX), cổ phiếu chứng khoán thăng hoa. Bên bán đã dừng việc bán tháo nên  giá trị khớp lệnh trên sàn giảm, khối ngoại bán ròng nhẹ. Chỉ số VNIndex có thể tiếp tục phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới nhưng những vấn đề như rủi ro giá dầu tăng, tỷ giá căng thẳng và lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang tăng vẫn là trở ngại cho thị trường. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục cổ phiếu, theo dõi chờ cơ hội mua khi thị trường điều chỉnh. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và điện.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, VIB, TCB, PVS, PVD, VCI, REE, QTP, GMD.

- Chứng khoán Châu Á hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần, tâm lý thị trường tích cực hơn khi cho rằng cuộc xung đột giữa Israel và Iran sẽ không trở nên tồi tệ hơn. Tuần trước, nhiều tin tức cho rằng, các vụ nổ ở Iran là do Israel tấn công và điều này có thể dẫn đến việc Iran trả đũa, tuy nhiên các phương tiện truyền thông thế giới đã nói rằng Iran sẽ không trả đũa. Giá dầu thô đã giảm khoảng 0.6% trong phiên chiều 22/4, dầu thô WTI giao dịch ở mức 81.7 USD/thùng. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tiếp tục giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) ở mức thấp kỷ lục, để hỗ trợ nền kinh tế, theo đó LPR kỳ hạn 1 năm ở mức 3.45% và kỳ hạn 5 năm ở mức 3.95%.

- Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), quý 1, sản xuất và bán hàng thép thành phẩm các loại đều ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 5,5% và 10% lên 7 triệu và 6,7 triệu tấn. Số liệu này cao hơn so với cùng kỳ 2023, nhưng thấp hơn so với cùng kỳ quý 1 của năm 2022 và 2021. Điều này cho thấy, sự hồi phục của tổng thể ngành còn thấp. Tình hình tiêu thụ trong nước còn yếu do thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn, các doanh nghiệp đẩy mạnh việc xuất khẩu khi tận dụng giá xuất khẩu ở mức cáo từ quý 4 năm ngoái đến quý 1 năm nay, qua đó cải thiện được biên lợi nhuận và gia tăng công suất, từ đó tuy sản lượng tăng thấp nhưng nhiều doanh nghiệp trong ngành có mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan so với cùng kỳ. (vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma