14/09/18: Khối ngoại quay lại bán ròng, chỉ số VNINDEX hạ nhiệt

13/09/2018 17:10

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giảm nhẹ trong phiên sáng do áp lực chốt lời của một vài cổ phiếu lớn như VNM và VIC. Tuy nhiên, đà tăng nhóm dầu khí công với nhóm ngân hàng kéo chỉ số lên mạnh giữa phiên, mặc dù vậy cầu vào lại yếu ớt khiến đà tăng này không thể kéo dài cho đến lúc đóng cửa.
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có BVH (+ 4.0 điểm), VHM (+ 1.1 điểm), VCB (+ 0.3 điểm), BID (+ 0.25 điểm) và TCB (+ 0.2 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VIC (- 1.1 điểm), GAS (- 1.0 điểm), PLX (- 1.2 điểm) và VPB (- 0.2 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 3,841.10 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 171 tăng/112 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 987.95 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 112.66 điểm.
- Khối ngoại hôm nay bán ròng nhẹ gần 50 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng gần 1 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn  7.8 ngàn tỷ quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX chịu áp lực điều chỉnh nhẹ phiên sáng để hoàn thành lấp "khoảng trống giá" trước đó, càng về sau các cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu đầu cơ khác tăng mạnh, kéo thị trường quay lại vùng đỉnh phiên trước đó. Tuy nhiên, lực cầu yếu đi trong quá trình tăng điểm khiến chỉ số tăng không vững và chịu áp lực bán ngược lại vào cuối phiên chiều.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản thị trường được chúng tôi dự báo xuyên suốt trong thời gian qua, và đã được cập nhật trong phiên trước đó, nhà đầu tư có thể  tham khảo lại tại đây.

Chỉ số chịu áp lực bán mạnh chốt lời do lượng cầu vào thấp công với áp lực chốt lời khi thị trường đã đạt được đà tăng khá tốt trước đó. Hệ quả là chỉ số hoàn thành lấp "khoảng trống giá" hình thành phiên trước. "Khoảng trống giá" phiên trước có thể là một "khoảng trống giá suy kiệt" đánh dấu sự đảo chiều xu hướng nếu quan sát với khối lượng, do đó khả năng chỉ số quay lại giảm về 940 đang rất cao.

Nhìn vào RSI tuần vẫn thấy đà tăng này không thể kéo RSI vượt được mốc 50 điểm vào xu hướng tăng, do đó khả năng chỉ số sẽ sideway nhẹ sau đó điều chỉnh về mặt bằng giá hợp lý hơn. 

Kháng cự kỳ vọng tại vùng 995-1,000 điểm - Hỗi trợ kỳ vọng tại 920-940 điểm. 

Hành động:

Do đó, cho đến khi chỉ số vượt hẵn đường trenline (tại 1,005 điểm) như trên đồ thị thì xu hướng sẽ được chúng tôi thay đổi, còn hiện tại chúng tôi vẫn gia tăng cảnh báo với thị trường hiện tại với khả năng điều chỉnh về 920-940 điểm vẫn giữ nguyên.
Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giữ vững vị thế và quan sát thị trường, đối với nhà đầu tư mạo hiểm có thể giải ngân tỷ trọng vừa phải các cổ phiếu đang được chúng tôi khuyến nghị.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, PLX, PVD, LTG, SKG, FCN, VRE ...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma