22/01/19: Xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục được duy trì tuy nhiên cần thận trọng với rủi ro thanh khoản thấp

21/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX có một phiên giao dịch sôi động với thanh khoản tăng, dòng tiền lan tỏa đều. Vai trò dẫn dắt của nhóm ngân hàng ngay từ đầu phiên là rất rõ rệt, giúp cho VNIndex tăng mạnh 8.75 điểm qua đó đóng cửa đạt 911.05 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là CTG (+ 1.05 điểm), BID (+ 0.86 điểm), VCB (+ 0.8 điểm), GAS (+ 0.61 điểm) và TCB (+ 0.49 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm HNG (- 0.14 điểm), VNM (- 0.07 điểm), MWG (- 0.06 điểm), DPM (- 0.05 điểm) và MSN (- 0.05 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index giảm mạnh so với phiên giao dịch trước. Thị trường đóng cửa tăng mạnh đạt mức tăng 8.75 điểm, với số mã tăng/giảm là 160/136.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 911.05 điểm, khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 103.37 điểm.
- Khối ngoại bán ròng khoảng 11.03 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng khoảng 1.53 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Thị trường hôm nay đã có phiên giao dịch đầu tuần sôi động, vai trò dẫn dắt của nhóm ngân hàng từ đầu phiên đến cuối phiên, đi cùng với đó là thanh khoản thị trường tăng, giao dịch hôm nay xét cả về khối lượng và giá trị giao dịch thông qua giao dịch khớp lệnh đều tăng so với phiên trước, dòng tiền cũng cho thấy mức độ lan tỏa tốt hơn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Báo cáo mới nhất từ phía Trung Quốc công bố vào hôm nay cho thấy mức tăng trưởng năm 2018 nền kinh tế Trung Quốc đạt được là 6.6%, đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 1990, trong bối cảnh xung đột thương mại với Mỹ. Tuy nhiên, thị trường Châu Á hôm nay có phản ứng hoàn toàn ngược lại khi đồng loạt tăng điểm. Lý do đến từ việc các nhà đầu tư kì vọng vào việc Trung Quốc dự tính sẽ nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ trị giá 1000 tỷ USD trong vòng 6 năm tới như một thiện chí cho cuộc đàm phán sẽ họp tại Mỹ vào cuối tháng 1 này. Vào hôm nay Thủ tướng Anh sẽ trở lại trước Quốc hội nhằm đưa ra giải pháp mới cho Brexit.  

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

Thị trường hôm nay giao dịch sôi động hơn so với tuần trước, điểm sáng chính là có sự dẫn dắt đều của các trụ và VNIndex lấy lại được mốc 910. Chỉ số VNIndex đóng cửa trên MA20 và MACD vẫn cho thấy xu hướng tăng hiện tại vẫn chưa bị phá vỡ. Chúng tôi cho rằng kịch bản tích cực, VNIndex sẽ tiếp tục hướng về 930, thanh khoản trong những ngày gần tết sẽ đóng vai trò thử thách trong giai đoạn này. Nếu kịch bản xấu, thanh khoản thấp không đủ lực kéo thì VNIndex sẽ tiếp tục giao dịch tích lũy vùng 900 điểm. Tin tức từ kết quả kinh doanh và triển vọng của các nhóm ngành sẽ đóng vai trò củng cố cho thị trường, thị trường cho thấy giai đoạn “nhạy cảm” với các cuộc đàm phán về thương mại Mỹ - Trung, do đó bất kì sự nhượng bộ nào đến từ 2 phía cũng góp phần tăng thêm sự kì vọng cho thị trường.

Hành động:  

- Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị giữ tỷ lệ an toàn trong danh mục, cân nhắc giải ngân ở những mã cổ phiếu có triển vọng trong những nhịp điều chỉnh, lưu ý đây là thời điểm các  doanh nghiệp công bố KQKD Q4.
- Hỗ trợ: 900. Mục tiêu: 930.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma