06/08/2020: Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường, VNINDEX tăng hơn 10 điểm

05/08/2020 17:17

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường, VNINDEX tăng hơn 10 điểm.

- Đóng cửa VN-Index đạt 837.8 điểm, tăng 10.23 điểm, số mã tăng/giảm đạt 300/78. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 5370 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 307 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 114.02 điểm (+1.35%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là HPG, BID, SAB, VCB, CTG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIC, ACL, DPM, STG, VPD.

- Khối ngoại có một phiên giao dịch mua ròng trên HOSE, đạt mức 23.21 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên mua ròng, đạt 1.5 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VCS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng nhẹ, tiếp tục kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế của Mỹ. Cụ thể, chỉ số Nikkei Nhật Bản giảm 0.26%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.62%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.17%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.40%, ASX200 Australia giảm 0.60%.

- Đầu phiên, thị trường Châu Á có phần thận trọng, tâm lý của nhà đầu tư chùng xuống sau khi Caixin/Markit công bố báo cáo cho thấy PMI dịch vụ tháng 7 của Trung Quốc chỉ đạt 54,1 điểm, thấp hơn con số của tháng 6, cho thấy lĩnh vực này có xu hướng tăng trưởng chậm lại do làn sóng lây nhiễm thứ 2. 

- Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 15/8. Hai nước này sẽ tham gia đàm phán để đánh giá sự tuân thủ của Bắc Kinh với thỏa thuận thương mại ban đầu được ký vào tháng 1, WSJ đưa tin. Đại diện thương mại Robert Lighthizer và Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ tham gia các cuộc đàm phán, có thể bằng hình thức video trực tuyến. Thỏa thuận này là một trong số ít điểm sáng trong mối quan hệ song phương đang xấu đi nhanh chóng.

- Lợi suất Trái phiếu Chính phủ của Mỹ tiếp tục xuống mức thấp, đồng USD suy yếu, dịch bệnh chưa được kiểm soát ở Mỹ. Đây là những nguyên nhân đẩy giá vàng vượt ngưỡng 2000 USD/1 ounce, các quỹ ETF toàn cầu vươn lên vị trí thứ 2 về nắm giữ kim loại quý này sau Mỹ, và Đức rơi xuống vị trí thứ 3.

- Nhật Bản đã triển khai chương trình hỗ trợ tiền lương với việc trợ giúp các công ty trả lương cho nhân viên phải nghỉ việc tạm thời vì không có việc làm trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài 6 tháng cho đến hết tháng 9.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Sau nhiều phiên tăng liên tiếp, thị trường mở cửa đã có dấu hiệu chốt lời ở các trụ, thị trường chứng khoán Châu Á cũng điều chỉnh nhẹ vào đầu phiên sáng. Tuy nhiên, mức giảm không giữ lâu, nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng mà dẫn đầu là HPG bứt phá mạnh mẽ. Dần về cuối phiên, sắc xanh lan tỏa tốt hơn, dòng tiền cũng chủ động đẩy mua nên chỉ số lên nhanh, thanh khoản giao dịch tiếp tục cải thiện so với phiên trước.

- Như chúng tôi đã đề cập hôm qua, chỉ số sẽ tiếp tục tiến về MA20 tương đương với mốc 840 điểm, với lực mua cuối phiên hôm nay vẫn còn tốt, và có thể trong một vài phiên tiếp theo có thông tin về gói kích thích của Mỹ, thị trường chứng khoán trong nước sẽ hưởng ứng theo. Do đó, chúng tôi cho rằng VNINDEX sẽ tiếp tục tăng lên đến khoảng 840-845 điểm, tức là gần đến kháng cự đường MA50. đường RSI sẽ vượt lên mức 50 điểm một chút. Sau đó, chỉ số sẽ điều chỉnh trở lại trước khi tăng tiếp tục lên mốc cao hơn. MACD Histogram đang có dấu hiệu dương trở lại, cho thấy xu hướng dài của VNINDEX là tương đối khả quan.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể quan sát chốt lời ngắn hạn một phần cổ phiếu để đảm bảo thành quả, đợi chờ điều chỉnh nhẹ để mua trở lại. Duy trì tỷ trọng cổ phiếu 60-70%.

 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

 

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- Công ty Cổ phần Tư vấn Tương Sơn (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma