13/01/2021: VNINDEX TĂNG PHIÊN THỨ 8 LIÊN TIẾP, TIỆM CẬN MỐC 1200 ĐIỂM

12/01/2021 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· VNINDEX TĂNG PHIÊN THỨ 8 LIÊN TIẾP, TIỆM CẬN MỐC 1200 ĐIỂM.

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,192.28 điểm, tăng 7.39 điểm, số mã tăng/giảm đạt 269/178. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 15,804.98 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 719 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 221.97 điểm (+ 1.30%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là HPG, VCB, SAB, VIC, BID. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VRE, CTG, VPB, MBB, STB.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE đạt giá trị 256 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 9 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là SHS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán châu Á trái chiều. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/01, chỉ số Shanghai Composite Thượng Hải tăng mạnh 2.18%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.32% và Nikkei 225 tăng nhẹ 0.09% khi thị trường Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, trong khi ở chiều ngược lại, chỉ số ASX200 Australia ghi nhận giảm 0.27% và Kospi Hàn Quốc giảm 0.71%.

- Trước tình hình đại dịch diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết ông sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp đối với các quận Osaka, Kyoto và Hyogo, kéo dài thời gian đối với Vùng thủ đô Tokyo sau khi đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực này trong tuần trước.

- Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành tại Đức, nước này đã nhận thêm 12,802 ca nhiễm mới trong ngày, tổng số các ca nhiễm trên toàn quốc ở thời điểm hiện tại là khoảng 322,600 người. Trong số đó, đã có thêm 891 ca tử vong mới đã nâng tổng số người tử vong lên 41,577 người.

- Công ty AstraZeneca đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng vaccine của hãng này tại EU. Chủ tịch Ủy ban châu Âu - bà Ursula von der Leyen cho biết một khi vaccine này nhận được ý kiến tích cực từ các nhà khoa học, Ủy ban sẽ làm việc hết tốc lực để cấp phép sử dụng vaccine này tại châu Âu.

- Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) vào lúc 16h27 đang giao dịch ở mức 52.85 USD/thùng, tăng tương ứng 1.15% so với giá đóng cửa phiên hôm qua. Hỗ trợ giá dầu vẫn là việc tự nguyện cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia được công bố hồi tuần trước và kỳ vọng về sự hỗ trợ tài chính bổ sung của Mỹ. Dữ liệu về tồn kho dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Kịch bản nào cho thị trường:

- VNINDEX tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp. Đầu phiên giao dịch, đứng trước mốc 1200 điểm, thị trường đã có những nhịp rung lắc thể hiện áp lực chốt lời trước ngưỡng lịch sử này. Tuy nhiên, từ giữa cuối phiên sáng, lực cầu nhanh chóng trở lại, kéo theo nhiều mã vốn hóa lớn tăng mạnh như BCM, HVN, VIC,...giúp chỉ số tăng lên đáng kể, khoảng 5 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục ghi nhận mức cao trong phiên sáng, xấp xỉ phiên trước với giá trị giao dịch khoảng 12.000 tỷ đồng. Phiên chiều, thanh khoản có phần kém hơn so với phiên trước đó, nhưng độ rộng của thị trường có phần cải thiện so với phiên sáng, khi nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, ngân hàng, ngành thép...đều đồng loạt tăng. Qua đó, VNINDEX khép lại với chỉ số trên mốc 1190 điểm, và như vậy mốc 1200 điểm tiếp tục là mục tiêu hướng tới.

- Chúng tôi cho rằng, chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến 1200 điểm với sự luân phiên kéo của các nhóm trụ, tại giai đoạn cuối của mỗi đợt tăng, nhóm vốn hóa lớn đóng vai trò khá quan trọng khi thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, độ rộng của thị trường mới chính là điều đáng quan tâm, chỉ số cao nhưng độ rộng thấp sẽ dẫn đến dòng tiền tập trung cục bộ, dễ rủi ro điều chỉnh và hơn hết là chỉ số đã tăng một đoạn dài mà không điều chỉnh. Mốc hỗ trợ vẫn là 1100 điểm như chúng tôi đã đề cập ở các Bản tin trước. Chiến lược hiện tại vẫn là giữ tỷ trọng vừa phải các cổ phiếu tốt và sẵn sàng tâm lý chốt lời, song song là trading ngắn hạn tại những cổ phiếu có dự báo lợi nhuận khả quan, hoặc dư địa tăng còn nhiều.

Hành động: 

Trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện chiến lược trading T+ và tập trung các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 được dự báo tích cực.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
- Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương (chi tiết)
- Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2 (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma