16/11/2021: TẬN DỤNG CƠ HỘI TRONG NHỊP RUNG LẮC

15/11/2021 16:15

TẬN DỤNG CƠ HỘI TRONG NHỊP RUNG LẮC

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex nối tiếp chuỗi tăng điểm sau khi vượt đỉnh, tuy nhiên lợi nhuận đến nhanh cũng tạo ra tâm lý chốt lời, dẫn đến thị trường rung lắc mạnh. Lực cầu giá thấp vẫn thường trực giúp thị trường hấp thụ lực bán và đẩy giá tăng trở lại, Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn là tâm điểm của dòng tiền. Nhóm cổ phiếu trụ đang giao dịch tích lũy và có dư địa tăng trưởng và có thể hấp thu dòng tiền lớn đổ vào thị trường khi VNindex đã xác nhận xu hướng tăng. Các giao dịch ngắn hạn vẫn có nhiều cơ hội kiếm lọi nhuận trên cổ phiếu nhỏ, còn để tích lũy danh mục trung hạn nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần vào cổ phiếu trụ và VN30 khi có mức giảm đủ hấp dẫn..

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và mua theo xu hướng tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán cho danh mục trung hạn, tận dung các phiên rung lắc để kiếm lợi nhuận ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu nhỏ.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Kết quả giao dịch 15/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.56%, Hangseng Index tăng 0.25%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.16%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.03%, ASX200 Australia tăng 0.36%.

- Dữ liệu kinh tế được công bố vào đầu ngày ở Trung Quốc cho thấy đầu tư tài sản cố định tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng công nghiệp tăng 3,5% theo năm và doanh số bán lẻ đã tăng 4,9% so với cùng kỳ trong tháng 10. Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 4,9%. (nguồn investing.com)

- Mới đây, Ngân hàng Thế giới (World Bank) tỏ ra khá lạc quan về triển vọng phục hồi của kinh tế Việt Nam khi số liệu kinh tế - xã hội tháng 10 cho thấy sự suy giảm kinh tế đã chạm đáy. World Bank nhận thấy số ca nhiễm mới Covid-19 đã có dấu hiệu tăng lên vào cuối tháng 10 khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại, trong khi số ca tử vong tiếp tục giảm. Trong khi đó, Chính phủ đã và đang tiếp tục đẩy mạnh chương trình tiêm chủng với tốc độ trung bình hơn một triệu liều được tiêm mỗi ngày. Tính đến ngày 7/11, ít nhất 60,5% dân số đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19. Điều này góp phần phục hồi kinh tế ở cả 2 mặt cung và cầu. (nguồn VNeconomy.vn)

- Giá dầu thô tiếp tục giảm. Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ số ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng 6 lên 556 trong tuần tính đến ngày 12 tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma