26/11/2021: VNINDEX ĐẠT MỐC 1500 ĐIỂM, NẮM GIỮ DANH MỤC TRUNG HẠN

25/11/2021 16:10

VNINDEX ĐẠT MỐC 1500 ĐIỂM, NẮM GIỮ DANH MỤC TRUNG HẠN

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex lập đỉnh mới với sự hỗ trợ của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, NVL, GVR … đồng thời nhóm cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngành thép có sự phục hồi tốt. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao, dòng tiền luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành nhưng vẫn ở lại trong thị trường chứng khoán. Với phiên tăng điểm hôm nay, Vnindex đã lập mức cao kỷ lục mới và kích thích nhà đầu tư tìm kiếm các cơ hội  ngắn hạn hấp dẫn, chấp nhận mặt bằng giá cổ phiếu ở mức cao hơn ở nhiều nhóm ngành, trong đó hưởng lợi trực tiếp là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi giá trị giao dịch cao và danh mục tự doanh có lợi nhuận tốt.

Hành động:

Nhà đầu tư nắm giữ danh mục đầu tư trung hạn có thể mua nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu bán lẻ, xuất khẩu thủy sản đang được dự báo tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Giới đầu tư tiếp tục thận trọng, khi cân nhắc các yếu tố sau biên bản cuộc họp tháng 11 của FED được công bố. Kết quả giao dịch một số thị trường lớn khu vực Châu Á ngày 25/ 11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.67%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.24%, Hangseng Index tăng 0.22%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.47%, ASX200 Australia tăng 0.11%.

- Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) ngày 24/11 công bố biên bản họp chính sách tiền tệ hồi đầu tháng, cho thấy các quan chức thảo luận nhiều về lạm phát. FOMC thông báo sẽ giảm chương trình mua 120 tỷ USD trái phiếu chính phủ và chứng khoán thế chấp (MBS) hàng tháng hiện tại trong tháng 11, tốc độ giảm là 15 tỷ USD mỗi tháng – gồm 10 tỷ USD trái phiếu chính phủ và 5 tỷ USD MBS. Các quan chức cho rằng nên tiếp tục “kiễn nhẫn” với tình trạng lạm phát tháng 10 cao nhất 30 năm, tuy vậy các vị quan chức cũng sẽ sẵn sàng hành động khi cần thiết. (nguồn ndh.vn)

- Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã tăng 1 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với dự đoán giảm 481.000 thùng của giới phân tích. Nhưng lượng dầu thô dự trữ trong Kho Dự trữ chiến lược của nước này lại giảm xuống còn 604,5 triệu thùng trong tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2003. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, SGP, ANV, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma