01/03/2021: ĐÓNG CỬA NẾN THÁNG 2 VỚI XU HƯỚNG TÍCH CỰC, KỲ VỌNG BỨT PHÁ TRONG THÁNG 3.

26/02/2021 16:54

 

ĐÓNG CỬA NẾN THÁNG 2 VỚI XU HƯỚNG TÍCH CỰC, KỲ VỌNG BỨT PHÁ TRONG THÁNG 3.​​​​​​​

Nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu danh mục tập trung các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,168.47 điểm, tăng 3.04 điểm, số mã tăng/giảm đạt 216/209. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 14,870.11 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 554 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 249.22 điểm (+ 1.23%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là HPG, BID, ACB, VIB, HVN. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VHM, VRE, BCM, HDB, NVL.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 473 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VNM. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 25 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Sau phiên giảm của Dowjone trước đó, nhiều thị trường chứng khoán Châu Á bị bán tháo trong phiên hôm nay. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 3.99%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 3.64%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 3.64%, Kospi Hàn Quốc giảm 2.8%, ASX200 Australia giảm 2.35%.

- Nhà đầu tư theo dõi diễn biến lợi suất trái phiếu chính phủ trong phiên 26/2. Trong ngày 25/2, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt mốc 1,6% lên cao nhất hơn một năm.

- Đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người mua dầu thô bằng các loại tiền tệ khác. Bất chấp việc giảm giá vào thứ sáu, cả Brent và WTI đều đang trên đà tăng khoảng 20% trong tháng này, khi các thị trường phải đối mặt với sự gián đoạn nguồn cung ở Mỹ, trong khi nhu cầu đã được cải thiện với việc triển khai vắc xin.

- Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng cuộc họp vào tuần tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC+, sẽ dẫn đến nguồn cung trở lại thị trường, do giá cả tăng vọt gần đây và kỳ vọng rằng nhu cầu sẽ cải thiện.

Kịch bản nào cho thị trường:

Phiên giao dịch cuối tháng của thị trường chứng khoán đóng cửa với thanh khoản tích cực và duy trì xu hướng tăng điểm trong trung hạn. Thị trường đã có nhịp tăng suốt tháng 2 với mức tăng 111 điểm (hơn 10%) và sẵn sàng bứt phá kháng cự 1.200 điểm. Các cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu vốn hóa lớn đã có sự hình thành nền giá mới, kỳ vọng sẽ là động lực hỗ trợ Vnindex duy trì xu hướng tăng trong thời gian tới. Dòng tiền quan tâm danh mục gồm các nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách vĩ mô và đầu tư công 2021. Tâm lý nhà đầu tư lạc quan khi đã thu được thành quả lợi nhuận trong giai đoạn vừa qua. Nhìn chung thị trường vẫn đang đón nhận dòng tiền đầu tư vào cổ phiếu như là một kênh mang lại hiệu quả cao khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm duy trì ở mức thấp. Nhóm cổ phiếu chú ý quan sát, có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp ngành bán lẻ và ngành dầu khí.

 

Hành động: 

Nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu danh mục tập trung các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma