15/04/2021: THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ TRONG NHỊP BIẾN ĐỘNG KHÓ LƯỜNG

14/04/2021 16:59

THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ TRONG NHỊP BIẾN ĐỘNG KHÓ LƯỜNG.

Xu hướng giao dịch trong các phiên sắp tới Vnindex có thể tiếp tục tích lũy trên vùng 1.230, xu hướng tăng trung hạn của Vnindex vẫn được duy trì, tuy nhiên rủi ro cũng đang tăng cao. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các doanh ngiệp niêm yết sẽ được công bố trong những ngày sắp tới, kỳ vọng sẽ là bệ đỡ cho thị trường, trong đó khối ngân hàng có kết quả rất tích cực so với cùng kỳ 2020, dù đã phản ánh vào giá cổ phiếu trong nhịp tăng vừa qua, nhưng cũng giúp hệ số định giá chung toàn thị trường giữ ở mức hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, dành sức mua để giải ngân khi thị trường điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng và cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành liên quan đến đầu tư hạ tầng.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,255.87 điểm, tăng 7.54 điểm, số mã tăng/giảm đạt 263/153. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 19,345.13 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 862 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 294.83 điểm (+ 0.9%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là HPG, MSN, VCB, NVL, CTG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VHM, VIC, VNM, GVR, VRE.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 1,005 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VHM. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 15 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm một cách thận trọng. Đóng cửa phiên giao dịch 14/04, chỉ số Nikkei 225 giảm 0.44%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.4%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.6%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.42%, ASX200 Australia tăng 0.66%.

- Nhà đầu tư theo dõi cách thị trường phản ứng với việc Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đề nghị các bang tạm dừng sử dụng vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson sau khi có 6 người xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu hiếm gặp. Hơn 6,8 triệu liều vaccine do công ty này sản xuất đã được tiêm cho người dân Mỹ.  Trong khi đó, Moderna thông báo vaccine Covid-19 của công ty này hiệu quả hơn 90% trong phòng chống Covid-19 và hiệu quả hơn 95%, duy trì tới 6 tháng, sau liều thứ hai.

- CPI tháng 3 của Mỹ tăng 2.6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng so với dự kiến tăng 2.5%. Trước đó vào tháng 2, chỉ số CPI của Hoa Kỳ là 1.7%. Thực phẩm và năng lượng cũ tăng 1.6% so với tăng 1.5%. Dữ liệu tiền lương: Thu nhập thực tế trung bình hàng giờ tăng 1.5% so với tăng 3.4% cùng kỳ năm ngoái, thu nhập thực trung bình hàng tuần tăng 3.9% so với tăng 4.1% cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này mạnh này chủ yếu đến từ cơ sở mức nền thấp của 2020.

- Các nguồn tin cho biết dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy các kho dự trữ dầu thô giảm 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9/4, khác so với ước tính giảm khoảng 2,9 triệu thùng từ các nhà phân tích do Reuters thăm dò. Các nhà giao dịch đang chờ Dữ liệu tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vào thứ Tư.

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau những dấu hiệu điều chỉnh vào cuối phiên giao dịch trước, thị trường mở cửa giảm mạnh trên hầu hết các nhóm ngành. Tuy nhiên lực cầu bắt đáy giá thấp nhanh chóng xuất hiện đẩy giá trong phiên giao dịch buổi sáng về vùng tham chiếu. Trong phiên chiều, lực cầu đổ vào các cổ phiếu vốn hóa lớn kéo chỉ số bật tăng mạnh mẽ, khỏa lấp tâm lý lo ngại thị trường sẽ điều chỉnh sâu. Xu hướng giao dịch trong các phiên sắp tới Vnindex có thể tiếp tục tích lũy trên vùng 1.230, xu hướng tăng trung hạn của Vnindex vẫn được duy trì, tuy nhiên rủi ro cũng đang tăng cao. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021 của các doanh ngiệp niêm yết sẽ được công bố trong những ngày sắp tới, kỳ vọng sẽ là bệ đỡ cho thị trường, trong đó khối ngân hàng có kết quả rất tích cực so với cùng kỳ 2020, dù đã phản ánh vào giá cổ phiếu trong nhịp tăng vừa qua, nhưng cũng giúp hệ số định giá chung toàn thị trường giữ ở mức hấp dẫn. Dòng tiền tiếp tục luân chuyển qua các nhóm ngành khác chưa tăng nhều, cổ phiếu bất động sản đang được quan tâm do kỳ vọng lợi nhuận quý 1 tích cực. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục, dành sức mua để giải ngân khi thị trường điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng và cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên theo dõi nhóm ngành liên quan đến đầu tư hạ tầng.

Hành động: 

Nhà đầu tư cơ cấu danh mục, tăng sức mua để chờ cơ hội giải ngân mới, quan tâm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng và cổ phiếu doanh nghiệp xuất khẩu.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma