08/07/2021: CƠ CẤU DANH MỤC VỚI TỶ TRỌNG AN TOÀN, GIAO DỊCH T+ LINH HOẠT THEO THỊ TRƯỜNG.

07/07/2021 16:37

CƠ CẤU DANH MỤC VỚI TỶ TRỌNG AN TOÀN, GIAO DỊCH T+ LINH HOẠT THEO THỊ TRƯỜNG.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài hôm nay góp phần thúc đẩy sự tăng giá mạnh của các cổ phiếu khi mua ròng hơn 2000 tỷ đồng. VNindex giảm điểm trong phiên sáng nhưng phục hồi mạnh mẽ về cuối phiên chiều, đưa chỉ số quay lại đóng cửa trên đường MA 20 ngày với khối lượng giao dịch cao. Hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh từ mức giá thấp của phiên hôm trước, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ có mức tăng vượt trội so với thị trường chung. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, áp dụng kỹ thuật trading T+ để linh hoạt trong sự biến động mạnh của thị trường.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,388.55 điểm, tăng 33.76 điểm, số mã tăng/giảm đạt 147/226. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 26.596 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 785 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 319.83 điểm (1.32%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, GAS, TCB, HPG, MSN. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VIB, BVH, SAB, VPB, HVN.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại MUA ròng 2081 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VHM. Trên sàn HNX, khối ngoại BÁN ròng 47 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch 07/07, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.96%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.68%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.66%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.6%, ASX200 Australia tăng 0.9%. Chứng khoán Châu Á trái chiều khi giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế và sự lây lan của biến thể Delta của dịch bệnh.

- Tại Mỹ: Chỉ số nhà quản lý mua hàng phi sản xuất (PMI) Mỹ công bố bởi Viện Quản lý Cung ứng (ISM) vào tháng 6 là 60,1, thấp hơn con số 63,5 trong dự báo.

- Hàn Quốc: Nước này đã báo cáo hơn 1.200 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua vào thứ Tư, con số hàng ngày cao nhất kể từ cuối tháng 12 năm 2020.

- Giá dầu thô đã có một phiên giảm đột ngột vào ngày 6/7. Tuy nhiên, vào ngày 7/7, giá dầu thô đã hồi phục trở lại, dầu Crude Oil WTI đang giao dịch ở mức 74.7 USD/thùng (+1.83%), vào lúc 17h 07/07 theo giờ VN. Hôm 5/7, các bộ trưởng của OPEC+, gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nhà sản xuất khác, đã huỷ bỏ cuộc họp sau khi các cuộc đàm phán không thể khép lại sự chia rẽ giữa Arab Saudi, nhà sản xuất lớn nhất OPEC, và Các Tiểu vương quốc Arap Thống nhất (UAE).

-  Trước đó, OPEC hôm thứ Sáu đã bỏ phiếu để tăng sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 8 đến tháng 12 và kéo dài mức cắt giảm sản lượng còn lại đến cuối năm sau, nhưng sự phản đối của UAE đã cản trở thỏa thuận.

- Cuộc đàm phán đổ vỡ ban đầu đã khiến giá dầu tăng cao hơn với giá dầu của Mỹ chạm mức cao nhất kể từ năm 2014. Goldman Sachs cho biết thất bại của các cuộc thảo luận đã làm ảnh hưởng đến chính sách sản xuất của OPEC, mặc dù ngân hàng này nhắc lại kỳ vọng rằng dầu Brent sẽ tăng 80 USD/thùng vào đầu năm tới. (Nguồn: VITIC/Reuters)

Kịch bản nào cho thị trường:

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài hôm nay góp phần thúc đẩy sự tăng giá mạnh của các cổ phiếu khi mua ròng hơn 2000 tỷ đồng. VNindex giảm điểm trong phiên sáng nhưng phục hồi mạnh mẽ về cuối phiên chiều, đưa chỉ số quay lại đóng cửa trên đường MA 20 ngày với khối lượng giao dịch cao. Hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh từ mức giá thấp của phiên hôm trước, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ có mức tăng vượt trội so với thị trường chung. Kết quả kinh doanh quý 2 đang được chờ đợi để có thể đánh giá rõ hơn sức khỏe doanh nghiệp qua những tháng ảnh hưởng dịch bệnh, thị trường sẽ còn có những phiên phân hóa và giao dịch biến động mạnh.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, áp dụng kỹ thuật trading T+ để linh hoạt trong sự biến động mạnh của thị trường.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma