13/07/2021: XEM XÉT GIẢI NGÂN TỪNG PHẦN, HẠN CHẾ MUA ĐUỔI KHI GIÁ TĂNG

12/07/2021 17:00

XEM XÉT GIẢI NGÂN TỪNG PHẦN, HẠN CHẾ MUA ĐUỔI KHI GIÁ TĂNG.

Vnindex giảm hơn 5% trong tuần qua đã đưa nhiều tài khoản vào trạng thái vay nợ cao và tâm lý lo ngại của nhà đầu tư. Đà giảm giá kéo dài sang phiên đầu tuần làm kích hoạt lượng cung bán tháo cổ phiếu. Tại vùng giá Vnindex 1.270-1.280 điểm đã xuất hiện lệnh mua bắt đáy, giúp cho giá trị phiên giao dịch hôm nay lên mức rất cao.
Trong những phiên tới có thể xuất hiện nhịp hồi nhưng thị trường chung còn khá rủi ro. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần ở những vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi khi giá tăng.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,347.14 điểm, giảm 27.54 điểm, số mã tăng/giảm đạt 77/306. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 25.709 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 760 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 306.73 điểm (-2.93%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là MWG, VIB, DGC, HDG, VCI. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm NVL, GVR, VHM, VIC, HPG.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại MUA ròng 785 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là MBB. Trên sàn HNX, khối ngoại MUA ròng 7 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 12/7, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2.25%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.65%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.67%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.89%, ASX200 Australia tăng 0.83%.

- Hàn Quốc: Thủ đô Seoul nước này và các khu vực lân cận áp đặt tình trạng cảnh báo ở mức độ 4 về dịch bệnh NCOV, mức cao nhất có thể, để thúc đẩy các biện pháp chống lại các đợt dịch bùng phát mới nhất tại nước này. Tại Úc: Quốc gia này cũng đã nâng cảnh báo về sự lây lan của biến thể Delta của vi rút NCOV. Thành phố lớn nhất là Sydney, cũng bước vào tuần phong tỏa thứ ba. Nhật Bản hôm nay đặt Tokyo trong tình trạng khẩn cấp mới. Tại Đông Nam Á, Indonesia, Malaysia tiếp tục chật vật trong ứng phó Covid-19.

- Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu của Trung Quốc, bao gồm xuất khẩu, nhập khẩu và cán cân thương mại, sẽ được công bố vào cuối tuần, khi nước này tiếp tục xem xét việc nới lỏng chính sách tiền tệ bất ngờ từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trong tuần trước. Ngân hàng trung ương Trung Quốc ngày 9/7 thông báo hạ 50 điểm cơ bản tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các ngân hàng, có hiệu lực từ tháng 7. RRR là số tiền các ngân hàng phải duy trì so với tổng tiền gửi để đảm bảo thanh khoản. RRR hạ giúp các ngân hàng có thêm nguồn tiền để cho vay các doanh nghiệp, cá nhân.

- Việt Nam: Theo Hiệp hội Gỗ Việt Nam ước tính, xuất khẩu sản phẩm gỗ tháng 6/2021 đạt 1,048 tỷ USD, tăng 52% so với tháng 6/2020. Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 5,7 tỷ USD, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2020. Với đà tăng trưởng này, dự báo kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ tiếp tục tăng nhanh vào nửa cuối năm 2021, nhờ nhu cầu phục hồi mạnh từ các thị trường lớn trên thế giới và việc tận dụng hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do đang thực thi.

Kịch bản nào cho thị trường:

Vnindex giảm hơn 5% trong tuần qua đã đưa nhiều tài khoản vào trạng thái vay nợ cao và tâm lý lo ngại của nhà đầu tư. Đà giảm giá kéo dài sang phiên đầu tuần làm kích hoạt lượng cung bán tháo cổ phiếu. Tại vùng giá Vnindex 1.270-1.280 điểm đã xuất hiện lệnh mua bắt đáy, giúp cho giá trị phiên giao dịch hôm nay lên mức rất cao. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh cũng góp phần hấp thụ lực cung. VNindex đang giao dịch ở mức thấp hơn đỉnh gần nhất khoảng 8% nhưng nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã điều chỉnh 15-20% trong 2 tuần qua, trở thành mức giá hấp dẫn lực mua bắt đáy. Trong những phiên tới có thể xuất hiện nhịp hồi nhưng thị trường chung còn khá rủi ro.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần ở những vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi khi giá tăng.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma