14/07/2021: CÓ THỂ XẢY RA NHỊP HỒI NGẮN HẠN, CƠ CẤU DANH MỤC VỚI TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU THẤP

13/07/2021 17:00

CÓ THỂ XẢY RA NHỊP HỒI NGẮN HẠN, CƠ CẤU DANH MỤC VỚI TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU THẤP.

Kịch bản nào cho thị trường :

Thị trường hôm nay có phiên ngừng giảm điểm nhưng xu hướng ngắn hạn còn khá rủi ro cho việc mua mới. Khối lượng giao dịch thấp và giá dao động trong biên độ hẹp thể hiện sự lưỡng lự của cả hai bên mua và bên bán. VNindex có thể tích lũy tạo đáy ngắn hạn trong vùng 1.250-1.300. Thị trường chờ đợi những phiên xác nhận kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn bằng khối lượng giao dịch thuyết phục hơn.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên hồi phục ngắn hạn để cơ cấu danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp, quan tâm những nhóm ngành đã thể hiện mạnh hơn thị trường trong 2 tuần điều chỉnh vừa qua.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Đóng cửa phiên giao dịch 13/07, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.52%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.58%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.53%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.77%, ASX200 Australia giảm 0.02%.

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên hôm nay, khi giới đầu tư tỏ ra kỳ vọng hơn vào các dữ liệu kinh tế sắp được công bố. Dữ liệu thương mại của Trung Quốc, bao gồm xuất khẩu, nhập khẩu và cán cân thương mại, sẽ được công bố sau đó trong ngày hôm nay. Dữ liệu khác, bao gồm số liệu GDP và sản xuất công nghiệp của Quý 2, sẽ được công bố vào thứ Năm.

- Tuy nhiên, giới đầu tư cũng đang tính tới các kịch bản chậm lại của Trung Quốc, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát tại một số nền kinh tế lớn Châu Á. Ngày 9/7, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) thông báo sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) 0,5 điểm phần trăm đối với các ngân hàng, đồng nghĩa giải phóng tới 1.000 tỷ nhân dân tệ (154 tỷ USD) ra thị trường. Động thái này không gây bất ngờ và là lần đầu tiên được triển khai kể từ tháng 4/2020, khi đại dịch Covid-19 gần lên đỉnh, ảnh hưởng đến nền kinh tế số hai thế giới. (NDH.vn)

- Chỉ số BDI viết tắt của Baltic Dry Index, là một chỉ số do Sở giao dịch Baltic (Baltic Exchange) trụ sở tại Luân Đôn công bố hằng ngày để đánh giá mức phí thuê tàu chở những mặt hàng nguyên liệu thô như: quặng sắt, than, xi măng...chỉ số này đang giao dịch ở mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Chỉ số này cũng cho thấy tình trạng cước phí vận tải biển tăng cao, một số doanh nghiệp vận tải biển cũng có biên lãi gộp tương quan chỉ số này. 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma