06/10/2022: PHỤC HỒI TỪ VÙNG QUÁ BÁN, THỊ TRƯỜNG ĐƯỢC KỲ VỌNG KẾT THÚC NHỊP GIẢM

05/10/2022 17:06

PHỤC HỒI TỪ VÙNG QUÁ BÁN, THỊ TRƯỜNG ĐƯỢC KỲ VỌNG KẾT THÚC NHỊP GIẢM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Đà phục hồi của các cổ phiếu vốn hóa lớn từ hôm qua được tiếp tục ngay từ đầu giờ giao dịch hôm nay, dẫn dắt thị trường tăng điểm. VNindex có phiên tăng mạnh từ vùng quá bán, giúp nhà đầu tư lấy lại niềm tin vào thị trường. Tuy thanh khoản khớp lệnh vẫn ở mức thấp nhưng lực mua chủ động khá tích cực. Với mức chiết khấu hơn 200 điểm so với đỉnh ngắn hạn, nhiều cổ phiếu cơ bản đã có mức định giá rất hấp dẫn trên cơ sở kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3/2022 sẽ tăng trưởng mạnh từ nền số liệu thấp cùng kỳ 2021. Thị trường chưa có đầy đủ tín hiệu xác nhận tạo đáy nhưng với phiên tăng mạnh hôm nay cùng sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thị trường được kỳ vọng đã kết thúc nhịp giảm kéo dài 5 tuần vừa qua. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể xem xét chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, và đang có mức chiết khấu khá sâu như ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, khu công nghiệp, cổ phiếu năng lượng ... 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á tiếp tục có một phiên tăng điểm tốt, với thị trường Hồng Kông tăng điểm mạnh sau ngày nghỉ 4/10. Kết phiên 5/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.48%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 5.9%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.26%, ASX200 Australia tăng 1.74%.

- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở Hàn Quốc tăng chậm hơn dự báo trong tháng 9, theo đó CPI tăng 5.6%, thấp hơn so với dự báo 5.7%. Tháng 9 là tháng thứ 2 lạm phát của nước này có dấu hiệu hạ nhiệt.

- Với kết quả tăng trưởng ấn tượng trong quý 3/2022, Ngân hàng UOB đã nâng mức dự báo tăng trưởng cả năm 2022 lên 8,2%, cao hơn đáng kể so với mức dự báo 7% được đưa ra trước đó. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ, ăn uống được dự báo hồi phục mạnh mẽ từ mức nền thấp của quý 3 năm ngoái do dịch bệnh. (nguồn VNEconomy.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma