02/11/2022: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG KHỞI SẮC NHƯNG NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ HỌP CỦA FED

01/11/2022 16:29

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG KHỞI SẮC NHƯNG NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ HỌP CỦA FED

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiêếp tục tăng điểm nhưng nhà đầu tư không quá hưng phấn khi kỳ họp sắp tới của FED vẫn được dự báo có khả năng tiếp tục tăng lãi suất thêm 0.75%. Cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán có một ngày tăng điểm mạnh, cùng các cổ phiếu vốn hóa lớn khác hỗ trợ chỉ số VNindex. Thanh khoản toàn thị trường ổn định, hấp thụ   tốt lượng hàng giá thấp về tài khoản. Tình hình kinh doanh quý 3/2022 đã được công bố với nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2021. Giá cổ phiếu nhìn chung đã phản ánh những tác động tiêu cực của lãi suất và lạm phát trong thời gian qua nên mức rủi ro chung đã giảm, xuất hiện những cơ hội đầu tư trung dài hạn, Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trong các nhịp điều chỉnh, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản như nhóm ngành sản xuất nhựa - hóa chất, dàu khí - năng lượng, cổ phiếu công nghệ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, BMP, CTG, VSH, DGC

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm, với sự dẫn dắt từ thị trường Trung Quốc hồi phục mạnh sau chuỗi phiên giảm kéo dài, giới đầu tư kỳ vọng với những số liệu kinh tế tiêu cực, các nhà lãnh đạo nước này sẽ tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế. Cụ thể, có tin tức cho rằng Trung Quốc đang thành lập “ủy ban tái mở cửa” để đánh giá các biện pháp nhằm vực dậy kinh tế trì trệ bởi chính sách ZeroCovid, tuy nhiên đây vẫn là thông tin chưa được xác nhận khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này lên tiếng. Chỉ số PMI sản xuất Caixin của nước này ở dưới 50 điểm tháng thứ 3 liên tiếp, cho thấy ngành sản xuất tiếp tục thu hẹp lại. PMI sản xuất tháng 10 đạt 49.2 điểm, cao hơn so với tháng 9 nhưng vẫn dưới 50 điểm. Sản lượng và đơn đặt hàng tháng 10 giảm, trong khi giá bán giảm tháng thứ 6 liên tiếp, niềm tin kinh doanh tăng nhẹ.

- Theo SPGlobal, Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam tháng 10 đạt 50.6 điểm, dù rằng trên mức 50 điểm nhưng chỉ số này có dấu hiệu giảm, từ mức 52.5 điểm của tháng 9. Nguyên nhân mức giảm này là số lượng đơn đặt hàng mới và xuất khẩu tăng với tốc độ yếu nhất trong 13 tháng, Tuy nhiên, tình trạng sản lượng và việc làm tiếp tục tăng cùng với áp lực với giá cả và nguồn cung đã giảm có thể giúp ngành sản xuất tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian cuối năm. (nguồn S&P Global)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma