15/11/2022: VNINDEX PHỤC HỒI TỪ MỨC GIẢM SÂU TRONG NGÀY, NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA RÒNG 8 PHIÊN LIÊN TIẾP

14/11/2022 16:47

VNINDEX PHỤC HỒI TỪ MỨC GIẢM SÂU TRONG NGÀY, NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI MUA RÒNG 8 PHIÊN LIÊN TIẾP

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex xuống dưới 950 điểm; Giao dịch khối ngoại trên HOSE chiếm tỷ trọng hơn một phần tư thị trường; Cổ phiếu trụ cứu VNindex phục hồi từ mức giảm sâu trong ngày, là ba nét nổi bật của phieên  giao dịch đầu tuần. Áp lực tâm lý khi thị trường suy giaảm kéo dài, chạm tỷ lệ ký quỹ đối với nhiều tài khoản sử dụng đòn bẩy tài chính đã kéo theo áp lực bán ra khá lớn, thị trường nhanh chóng sụt giảm ngay đầu phiên. Lực cầu bắt đáy xuất hiện khi mặt bằng giá chứng khoán về mức hấp dẫn, các chỉ số cơ bản định giá cổ phiếu cho thấy phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn. Trong bối cảnh thanh khoản chung trên các thị trường đang eo hẹp, động thái mua ròng liên tiếp 8 phiên vừa qua là một điểm sáng hỗ trợ nhà đầu tư nhỏ trấn tĩnh lại để đánh giá thị trường khách quan hơn, chấm dứt chuỗi bán hoảng loạn. VNindex có thể tiếp nối quán tính phục hồi về vùng 950 điểm, trong đó các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao như cổ phiếu chứng khoán, bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếp ngành thép thường được nhà đầu tư T+ ưa thích trong những phiên đầu tiên của nhịp hồi phục. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể giải ngân theo kế hoạch đối vói nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu năng lượng, doanh nghiệp ít vay nợ, có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền ổn định.

 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, VSH, NT2, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Sau phiên tăng mạnh cuối tuần trước, thị trường chứng khoán Châu Á thận trọng hơn trong phiên đầu tuần, hầu hết các thị trường đóng cửa trong sắc đỏ. Trung Quốc, trong tuần này, khoảng 139 tỷ USD trong hoạt động cho vay trung hạn sẽ đến hạn và giới đầu tư ước tính sẽ có một lượng tiền tương đương được bơm ra. Mặt khác, Các cơ quan quản lý Trung Quốc mới đây đã yêu cầu các ngân hàng thương mại nước này cung cấp thêm một gói tài chính trị giá 400 tỷ nhân dân tệ (56 tỷ USD) cho lĩnh vực bất động sản trong hai tháng cuối năm 2022. 

-  Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam đã đề xuất nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước. Trường hợp cần thiết, đề xuất tính tới các giải pháp đặc biệt,  như cho phép các ngân hàng thương mại trong nước tham gia mua lại các trái phiếu sắp tới hạn và xử lý như một dạng tín dụng đặc biệt ngoài tín dụng thông thường. (nguồn vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma