27/04/2022: LỰC MUA BẮT ĐÁY, THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI

26/04/2022 16:06

LỰC MUA BẮT ĐÁY, THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI

Kịch bản nào cho thị trường:

Nhà đầu tư tích cực bắt đáy khi thị trường giảm sâu trong phiên sáng nay. Với sự sụt giảm quá đà mất 250 điểm trong vòng một tháng, giá cổ phiếu trở nên rất hấp dẫn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I/2022 của nhiều doanh nghiệp công bố tăng trưởng tích cực. Trong tháng vừa qua, thống kê giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài cho thấy họ đã có động thái mua ròng liên tục nhiều phiên, trong khi nhiều nhà đầu tư trong nước chịu áp lực giảm giá đến ngưỡng giải chấp để thanh toán nợ margin. Với phiên tăng mạnh hôm nay, VNindex xác lập đáy trung hạn và nhịp phục hồi sẽ kéo dài đến kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Hành động: 

Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân nâng tỷ trọng cổ phiếu, đi cùng với nhịp phục hồi của thị trường, tuy nhiên kỳ nghỉ lễ sắp đến gần nên sẽ ưu tiên mua những mã đang có sẵn trong danh mục để chủ động hiện thực một phần lợi nhuận trước kỳ nghỉ dài. Đối với danh mục trung hạn có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Khu công nghiệp, Thép, Thủy sản, May mặc ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giao dịch trái chiều, nhà đầu tư tiếp tục lo ngại rủi ro phát sinh từ đợt bùng phát dịch bệnh của Trung Quốc và chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Chốt phiên giao dịch 26/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.41%, Hangseng Index Hông Kông tăng 0.33%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.44%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.42%, ASX200 Australia giảm 2.08%.

- Trung Quốc: Ngày càng có nhiều lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ là nơi tiếp theo bị phong tỏa, với hầu hết người dân đang phải xét nghiệm Covid-19. Mặt khác, đồng nhân dân tệ đã phục hồi một phần sau khi giảm mạnh nhất kể từ năm 2015, khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với hầu hết các ngân hàng xuống 25 điểm cơ bản trong tuần trước. Dịch bệnh, gián đoạn chuỗi cung ứng, sự thắt chặt tiền tệ của Fed có thể trở nên tác động mạnh mẽ hơn. Dầu thô WTI chiều 26/4 giảm 0,8%. Tại Trung Quốc, nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu hàng không trong tháng 4/2022 dự kiến sụt giảm 20% so với cùng kỳ do dịch bệnh. (Nguồn Vinanet & Investing)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma