29/04/2022: THANH KHOẢN GIẢM TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

28/04/2022 16:25

THANH KHOẢN GIẢM TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau những phiên tăng giảm sốc đầu tuần, hôm nay VNIndex chỉ biến động nhẹ, nhưng khối lượng giao dịch giảm sâu, nhà đầu tư có tâm lý giao dịch chậm trước kỳ nghỉ lễ. VNindex cũng đã có nhịp phục hồi 80 điểm từ đáy nên có một lượng hàng đáng kể cần hấp thụ trước khi đẩy lên mặt bằng giá mới. Diễn biến của thị trường có thể sẽ khá cân bằng trong những phiên giao dịch trước và sau lễ, do tâm lý hào hững bắt đáy đã trôi qua và thị trường chờ đợi tin tức về lãi suất từ FED trong tuần tới. VNIndex trong quá trình xác lập đáy trung hạn và nhà đầu tư không cần vội vàng mua hay bán đuổi trong thị trường hiện tại.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung hạn, quan tâm các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Khu công nghiệp, Thép, Thủy sản, May mặc ... là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2022 đồng thời còn nhiều dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Giới đầu tư kỳ vọng các biện pháp kích thích kinh tế mới đây của Trung Quốc, chứng khoán Châu Á tăng điểm. Chốt phiên giao dịch 28/04, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.75%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.65%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.58%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.08%, ASX200 Australia tăng 1.32%.

- Tâm lý giới đầu tư tích cực hơn sau khi Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cam kết tại cuộc họp gần đây nhất để ổn định việc làm. Theo CCTV, cuộc họp do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì cho biết các biện pháp chính sách mạnh mẽ hơn cần được thực hiện để thúc đẩy việc làm, ổn định việc làm sẽ hỗ trợ quan trọng để giúp duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế. (nguồn Investing.com)

- Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn trữ dầu thô chỉ tăng 692.000 thùng trong tuần trước, không như kỳ vọng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2008. (nguồn Vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB,  REE, HPG, PLC, TNG, VHC, CTR.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma