29/07/2022: VNINDEX QUA ĐÁY, GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG

28/07/2022 16:00

VNINDEX QUA ĐÁY, GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG

Kịch bản nào cho thị trường:

Lãi suất điều hành của FED tăng như kỳ vọng cuat thị trường nên không làm nhà đầu tư bất ngờ, những tín hiệu về việc quá trình tăng lãi suất sẽ chậm lại trong tương lai, được coi là "tin tốt" cho thị trường. VNindex bật tăng mạnh với sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành cùng với thanh khoản tăng cao để bù đắp lại "độ nén" trong cả tuần qua. Các nhóm cổ phiếu nổi bật vẫn là ngân hàng, bất động sản và khu công nghiệp khi  các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch... sẽ làm cho dòng tiền chảy mạnh hơn qua các lĩnh vực này. VNindex đã thiết lập đáy trung hạn ở vùng 1155 điểm, và tiêp tục hồi phục, các vị thế giao dịch ngắn hạn và trung hạn đang có xác xuất thành công cao, nhà đầu tư giải ngân theo xu hướng thị trường.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục để tối đa hóa lợi nhuận trong xu hướng tăng của thị trường, quan tâm nhóm ngân hàng, bất động sản,  cổ phiếu khu công nghiệp và vật liệu xây dựng. 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm sau phiên họp của FED. Cụ thể, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lên 2,25-2,5% như thị trường kỳ vọng. Chủ tịch FED, Jerome Powell, có vẻ đang tiếp cận nhẹ nhàng hơn trong việc kiềm chế lạm phát, nhưng cũng đưa ra hướng dẫn về quy mô của đợt tăng lãi suất tiếp theo và lưu ý rằng “vào một thời điểm nào đó” phù hợp thì FED sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất. Cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ diễn ra trong khoảng hai tháng tới, trong khoảng thời gian đó, Mỹ sẽ công bố hai báo cáo việc làm và lạm phát. Trong tối nay, ngày 28/7, GDP Mỹ sẽ được công bố và đây cũng là số liệu được nhiều sự chú ý, với kỳ vọng GDP quý 2 tăng 0.4% so với quý trước. Đây sẽ là báo cáo GDP rất quan trọng, vì nếu một lần nữa nền kinh tế thu hẹp, Mỹ sẽ chính thức bước vào suy thoái - suy thoái là 2 quý GDP giảm liên tiếp. (nguồn ndh.vn & investing.com & tổng hợp)

- Chốt phiên 28/7, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.36%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.23%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.21%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.82%, ASX200 Australia tăng 0.97%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma