03/08/2022: THANH KHOẢN TÍCH CỰC CÙNG XU HƯỚNG TĂNG TRUNG DÀI HẠN

02/08/2022 17:00

THANH KHOẢN TÍCH CỰC CÙNG XU HƯỚNG TĂNG TRUNG DÀI HẠN

Kịch bản nào cho thị trường:

VNindex tiếp tục có phiên tăng mạnh, cùng với thanh khoản tích cực, củng cố xu hướng tăng trung dài hạn khi thị trường đã tạo đáy quanh khu vực 1150 điểm trong tháng vừa qua. Nhóm VN30 và các cổ phiếu vốn hóa lớn đang phục hồi sau thời gian dài giảm điểm, giúp cho thị trường duy trì đà tăng trong khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ có dấu hieuj chốt lời ngắn hạn. VNindex có khả năng tiến về vùng 1280 điểm trong vài tuần tới. Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng mạnh này với nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ mang tính thị trường Đối với danh mục trung hạn có thể xem xét nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu bất động sản trong kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm vẫn tăng trưởng trong môi trường chính sách vĩ mô đang có các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và vốn thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch. 

Hành động: 

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm mạnh, khi thị trường lo ngại về căng thẳng Mỹ - Trung Quốc. Cụ thể, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi dự kiến ​​sẽ thăm Đài Loan vào hôm nay - một động thái đã bị Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ. Chuyến bay của bà Pelosi đã khởi hành từ Kuala Lumpur vào chiều 02/08 và dự kiến điểm đến là Đài Loan. Thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc giảm điểm mạnh kéo theo các thị trường Châu Á giảm theo. Trung Quốc cũng lên tiếng rằng nước này không “ngồi yên” trước hành động này.

- Về dữ liệu kinh tế, GDP của Hồng Kồng giảm 1.4% trong quý 2, theo dữ liệu của chính quyền này công bố vào 1/8. Trước đó, GDP quý 1 giảm 3.9% so với cùng kỳ. GDP của thành phố này hồi giảm trong quý 2 do các vấn đề liên quan đến dãn cách nhằm kiểm soát dịch Covid. Trong khi đó, CPI của Hàn Quốc tăng 6.3% trong tháng 7, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 1998.

- Chốt phiên 02/08, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.42%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.36%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 2.26%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.52% và ASX200 Australia tăng 0.07%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC, NLG

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma