03/10/2022: CÓ PHIÊN PHỤC HỒI TỪ VÙNG ĐÁY CỦA NĂM, GIÁ CỔ PHIẾU ĐÃ HẤP DẪN?

30/09/2022 17:00

CÓ PHIÊN PHỤC HỒI TỪ VÙNG ĐÁY CỦA NĂM, GIÁ CỔ PHIẾU ĐÃ HẤP DẪN?

Chuyển động thị trường và dự báo:

Mở cửa phiên giao dịch cuối quý 3, VNindex giảm mạnh xuống thấp nhất một năm, hàng loại cổ phiếu giảm hết biên độ dù không có tác động đáng kể nào về vĩ mô hay tính hình sản xuất kinh doanh. Giá cổ phiếu bỗng trở nên có mức định giá hâp dẫn và kích hoạt lực cầu bắt đáy tham gia mạnh vào thị trường. Trong những giờ giao dịch cuối phiên, các cổ phiếu vốn hóa lớn phục hồi mạnh mẽ với khanh khoản thị trường tăng cao, kéo chỉ số chung đảo chiều thành tăng điểm. Thị trường đang ở giai đoạn trống thông tin hỗ trợ, chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, những phiên hồi phục kỹ thuật được chờ đợi sau nhịp "quá bán" vừa qua.Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể xem xét chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, và đang có mức chiết khấu khá sâu như ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, khu công nghiệp, cổ phiếu năng lượng ...

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch cuối tháng 9 và cuối quý 3, chứng khoán Châu Á chốt phiên trong sắc đỏ. Giới đầu tư tiếp tục lo ngại về việc thắt chặt chính sách, tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới. Dữ liệu kinh tế của Mỹ vẫn cho thấy mạnh mẽ, trong khi đó các quan chức của FED cho rằng lãi suất hiện tại không quá cao và tiếp tục có những kiên định bám đuổi mục tiêu giảm lạm phát, điều này đang gây cản trở lên thị trường chứng khoán. Tại Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, đạt mức 193 nghìn, thấp so với ước tính 215 nghìn được đưa ra. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tháng 8 của Châu Âu ở mức 6.6%, tiếp tục ở mức thấp kỷ lục, điều này cho thấy bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng, dữ liệu việc làm vẫn khả quan, và điều này sẽ dẫn đến lạm phát chưa thể hạ nhiệt.

- Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 1.83%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.33%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.55%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.71%, ASX200 Australia giảm 1.23%.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, FPT, FCN, KSB.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma