31/01/2023: THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI CỔ PHIẾU TRỤ, CHỜ MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

30/01/2023 17:00

THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI CỔ PHIẾU TRỤ, CHỜ MUA TRONG PHIÊN ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường có phiên giảm điểm khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực chốt lời sau gian đoạn kéo chỉ số VNindex lên trên mốc 1100 điểm. Tuy nhiên thị trường vẫn giao dịch tích cực ở phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ, gây nên hiện tượng "đỏ vỏ xanh lòng" khi số lượng mã chưng khoán tăng điểm cao hơn số lượng mã giảm điểm nhưng chỉ số chung bị giảm. VNindex đã phục hồi nhanh từ vùng đáy trung hạn với mức tăng trưởng hơn 20% chỉ trong vòng hai tháng qua, xác lâp xu thế tăng trung hạn. Thị trường điều chỉnh do chốt lời cổ phiếu trụ nhưng có cơ hội giải ngân ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, thép và vật liệu xây dựng đang thu hút sự quan tâm nhà đầu tư., cùng với sự lan tỏa sang nhóm bất động sản với mặt bằng giá chưa tăng nhiều so với vùng đáy. Nhà đầu tư có thể mua và nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, và vật liệu xây dựng, chú ý nhóm cổ phiếu bất động sản  vốn hóa vừa và nhỏ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: PLC, NKG, KSB, CTR, NLG, CTG, STB, ANV, VND.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong tuần này, FED sẽ có cuộc họp diễn ra trong 2 ngày 31/1-1/2, các ngân hàng trung ương Châu Âu và Anh cũng có cuộc họp chính sách trong tuần. Giới đầu tư cho thấy tâm lý thận trọng trước các cuộc họp của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.19%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.73%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.14%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.35%, ASX200 Australia giảm 0.16%.

- Theo Tổng cục Thống kê (GSO VN) - Xuất khẩu trong tháng 1/2023 ước đạt 25,08 tỷ USD, giảm 13,6% so với tháng trước và giảm 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Về nhập khẩu tháng 01/2023, ước đạt 21,48 tỷ USD, giảm 21,3% so với tháng trước và giảm 28,9% so với cùng kỳ năm trước. Tại các thị trường chủ lực có xuất khẩu giảm như Mỹ, EU, Hàn Quốc...Trong khi đó, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 4.7 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. (nguồn VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma