8 lối sống cần thay đổi nếu bạn muốn giàu có trong năm mới

05/02/2019 15:00

"Để làm giàu, tôi phải học cách suy nghĩ như một người giàu. Khi tôi thay đổi suy nghĩ, tiền bắt đầu tìm đến tôi".

8 lối sống cần thay đổi nếu bạn muốn giàu có trong năm mới

"Để làm giàu, tôi phải học cách suy nghĩ như một người giàu. Khi tôi thay đổi suy nghĩ, tiền bắt đầu tìm đến tôi".

Trong cuốn sách Cách suy nghĩ của người giàu, tác giả Steve Siebold, một triệu phú tự thân, cho biết ông đã được hưởng lợi từ nhận thức nói trên và nhận thức đó đã làm thay đổi cuộc sống của ông.

Ông cũng lưu ý "Con đường duy nhất để học được cách suy nghĩ như người giàu là tìm hiểu về họ".

Dưới đây là 8 điều cần thay đổi trong cuộc sống đã giúp Siebold và các triệu phú tự thân khác xây dựng gia tài của họ. Nếu bạn đang tìm cách thay đổi cuộc sống vào năm 2019, chúng có thể hiệu quả đối với bạn.

Tạo thêm nguồn thu nhập

Những người giàu nhất tập trung vào việc kiếm tiền và thông thường, họ không hài lòng với việc chỉ có một nguồn thu nhập.

Như tác giả Thomas C. Corley đã phát hiện qua nhiều năm nghiên cứu về các triệu phú tự thân, ông viết trong cuốn Change Your Habits, Change Your Life (tạm dịch: Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống), người giàu "không dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất”. Trên thực tế, "65% trong số họ tạo ra ít nhất 3 nguồn thu nhập trước khi kiếm được 1 triệu USD đầu tiên", ông Corley nói, chẳng hạn như cho thuê bất động sản, làm thêm nghề tay trái hoặc công việc bán thời gian.

Xây dựng mối quan hệ với những người thành công

Những người mà bạn thường xuyên giao du rất quan trọng. Nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến giá trị ròng của bạn, ông Siebold nói: "Trong hầu hết các trường hợp, giá trị ròng của bạn phản ánh mức độ những người bạn thân nhất của bạn… Chúng ta sẽ dần trở nên giống những người mà chúng ta hay giao thiệp, đó là lý do tại sao ‘ngưu tầm ngưu, mã tầm mã’”.

Coreley cũng đồng tình: "Những người giàu có, thành đạt rất cẩn thận trong việc chọn người để kết giao", ông viết. "Mục tiêu của họ là phát triển mối quan hệ với những cá nhân có tư duy thành công khác". Nếu bạn thấy trong những mối quan hệ của bản thân không có được những người có động lực cao trong cuộc sống, Corley khuyên bạn nên tham gia vào một nhóm chuyên nghiệp.

Tiết kiệm để đầu tư

"Đầu tư là cách sẽ giúp bạn trở nên siêu giàu," triệu phú tự thân Grant Cardone đã nói. "Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là sẽ có ngày bạn cần phải đầu tư".

Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư thường quan trọng hơn mức tiền lương hàng tháng của bạn. Chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi viết trong cuốn I Will Teach You to Be Rich (tạm dịch: Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có) rằng "Trung bình, các triệu phú mỗi năm đầu tư 20% thu nhập của cả gia đình. Sự giàu có của họ không được đo bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà bằng cách họ đã tiết kiệm và đầu tư theo thời gian ra sao.”

Tự động hóa tài chính của bạn

Khi bạn đã cam kết với việc đầu tư của bản thân, cách dễ dàng nhất để duy trì theo thời gian là tự động hóa quy trình thực hiện - nghĩa là bạn sẽ nhờ đến một đối tượng khác trích một khoản tiền từ tiền lương hoặc tài khoản để gửi đến tài khoản đầu tư của bạn mỗi tháng, thậm chí trước khi bạn nhìn thấy nó.

Chỉ đơn giản bằng việc tự động hóa nguồn tài chính có thể giúp bạn giải phóng thêm 700 USD mỗi tháng, hoặc 8,400 USD một năm, cho đến hết đời.

Làm quen với việc làm những điều không thoải mái

Nếu bạn muốn kiếm thêm tiền hoặc vượt lên trong cuộc sống, bạn phải sẵn lòng bước ra khỏi vùng thoải mái của bản thân.

Điều này bao gồm việc thương lượng tiền lương của bạn. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để tăng thu nhập tiềm năng của bạn, vì những người yêu cầu mức lương cao hơn thường nhận được sự đồng ý. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thậm chí chưa từng thử.

Chắc chắn, đàm phán có thể là một công việc khó khăn, nhưng không được trả lương tương thích với giá trị của bạn cũng đồng nghĩa với sự khác biệt giữa một cuộc sống trung bình và một cuộc sống giàu có. Rốt cuộc, như triệu phú tự thân Grant Sabatier nói: "Điều quan trọng nhất để quyết định tiềm năng kiếm tiền trong tương lai của bạn và giúp bạn kiếm được 1 triệu USD nhanh nhất là số tiền lương bạn nhận được trong hôm nay."

Dành 20 phút mỗi ngày để phát triển một kỹ năng mới

Corley phát hiện ra những người giàu có chung một đặc điểm quan trọng: Họ chuyên tâm cải thiện bản thân.

Đọc một cuốn sách về một chủ đề xa lạ, tham gia một lớp học hoặc tham gia một nhóm làm việc theo mạng tại địa phương là những cách tuyệt vời để phát triển một kỹ năng mới. Trên thực tế, học một kỹ năng mới có thể giúp bạn tìm được một công việc, một người từng tư vấn nghề nghiệp tại Google nói.

"Khi bạn làm những việc nằm ngoài vùng an toàn của bạn và bên ngoài vòng tròn đó, bạn sẽ không thoải mái", Corley viết. "Nhưng mỗi khi bạn tham gia vào một hoạt động mới không thoải mái, bạn sẽ mở rộng vòng tròn của mình; rồi bạn sẽ dần phát triển bản thân".

Đừng phô trương

"Cho đến khi công ty và các khoản đầu tư của tôi tạo ra nhiều luồng thu nhập đảm bảo thì tôi mới mua chiếc đồng hồ hoặc chiếc xe hơi sang trọng đầu tiên cho mình", Cardone viết, lúc đó ông đang nỗ lực để xoay xở đủ sống không lâu trước khi có được thu nhập 11 con số. "Tôi vẫn lái chiếc Toyota Camry khi tôi đã trở thành triệu phú. Hãy để mọi người biết đến bạn thông qua đạo đức làm việc của bạn, chứ không phải những đồ trang sức mà bạn mua".

Warren Buffett dường như cũng sống theo triết lý tương tự. Cho đến giờ, nhà đầu tư huyền thoại vẫn dùng bữa tại McDonalds và không bao giờ chi hơn 3.17 USD cho một chiếc bánh sandwich vào buổi sáng.

Nghĩ lớn

Nếu bạn có những kỳ vọng đặc biệt lớn lao và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách, bạn đang đi đúng hướng rồi đấy. Rốt cuộc, "không ai có thể làm giàu và sống với ước mơ mà không có những kỳ vọng to lớn cả", Siebold viết.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma