Dòng tiền chú ý tới nhóm cổ phiếu ngân hàng

11/11/2019 20:30

Tuần giao dịch 04 - 08/11, dòng tiền trên thị trường không cho thấy xu hướng tập trung rõ rệt vào nhóm ngành, ngoại trừ nhóm ngân hàng là nhóm được chú ý nhiều nhất.

Dòng tiền chú ý tới nhóm cổ phiếu ngân hàng

Tuần giao dịch 04 - 08/11, dòng tiền trên thị trường không cho thấy xu hướng tập trung rõ rệt vào nhóm ngành, ngoại trừ nhóm ngân hàng là nhóm được chú ý nhiều nhất.

Từ 04 - 08/11, VN-Index tiếp tục có một tuần tích cực, vượt lên chốt phiên cuối tuần ở mốc 1,022.49 điểm, tăng 0.68% trong tuần qua. Thanh khoản trên sàn HOSE lại diễn biến trái ngược về khối lượng và giá trị giao dịch. Theo đó, khối lượng giao dịch bình quân của sàn này giảm gần 4% so với tuần trước về còn 206.4 triệu đơn vị/phiên. Giá trị giao dịch bình quân ngược lại tăng 8.64% so với tuần trước lên 4,566.95 tỷ đồng/phiên.

Sàn HNX đã trở lại mức giao dịch thường thấy sau tuần đột biến trước đó. Tuần qua, khối lượng giao dịch trên HNX đạt bình quân hơn 25.5 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch bình quân ở mức 339.1 tỷ đồng/phiên. Trong khi đó HNX-Index tăng hơn 1.4% so với tuần trước lên 107.27 điểm.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 04 - 08/11

Tuần qua, dòng tiền trên sàn HOSE vận động kém sôi động. Không nhiều mã cổ thanh khoản tăng đột biến trong tuần. Sàn này chỉ ghi nhận 4 mã có khối lượng giao dịch bình quân tăng trên 100% so với tuần trước.

Trong số những mã tăng thanh khoản mạnh nhất sàn HOSE trong tuần qua, ngân hàng là mã có nhiều đại diện góp mặt nhất. Dẫn đầu là MBB với khối lượng giao dịch bình quân tăng gần 138% so với tuần trước, đạt hơn 6.8 triệu đơn vị/phiên. Đây cũng là mã dẫn đầu về mức tăng thanh khoản của sàn HOSE tuần qua.

Các mã khác như TCB, TPB, VPB, EIB ghi nhận khối lượng giao dịch tăng từ 50% tới hơn 90% so với tuần trước.

Với sự ủng hộ của dòng tiền, thị giá các cổ phiếu ngân hàng này cũng theo đó tăng trong tuần qua. Trong đó, EIB tăng tới 11.5% lên 18,400 đồng/cp. Nhờ sự vận động tích cực này nhóm ngân hàng trở thành nhóm đóng góp nhiều nhất cho đà tăng điểm của VN-Index trong tuần.

Bên cạnh nhóm ngân hàng, dòng tiền trên HOSE không tập trung nhiều vào nhóm ngành mà chủ yếu chảy đều vào các cổ phiếu đơn lẻ.

HCM ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân tăng hơn 109% so với tuần trước. Cùng với đó, giá cổ phiếu này tăng gần 7% lên mức 25,550 đồng/cp.

DXG và chứng chỉ quỹ E1VFVN30 lần lượt đạt mức tăng khối lượng giao dịch bình quân 107.6% và 106.8%.

Một cổ phiếu đáng chú ý là khác PXS, với sự hậu thuẫn từ dòng tiền, đã tăng giá tới hơn 18.3% lên mức 6,200 đồng/cp.

Ở chiều giảm, dòng tiền cũng không thể hiện xu hướng rõ rệt với nhóm ngành. Dấu hiệu rõ nét nhất là ở nhóm cổ phiếu bất động sản như NBB, FLC, ITA, DIG ghi nhận thanh khoản sụt giảm.

Trên sàn HNX, dòng tiền tiếp tục duy trì ở các mã cổ phiếu trụ như VCS, PVS, ACB và nhóm cổ phiếu tài chính - ngân hàng như SHS, SHB, ACB. Tuy nhiên, thanh khoản chủ yếu tăng mạnh là ở các cổ phiếu nhỏ như DST, MST. Trong đó, DST ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 2 lần tuần trước với giá không đổi.

Hai mã họ FLCKLFART dẫn đầu chiều giảm với khối lượng giao dịch bình quân lần lượt giảm 70% và gần 55% so với tuần trước.

Top 20 cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HOSE
Các cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma