Làm thế nào để lọt vào mắt xanh của hai “cá mập” mới?

13/06/2019 15:52

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ tiếp tục có sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư quen thuộc. Đồng thời, “bể cá mập” cũng sẽ chào đón thêm hai nhân tố mới.

Shark Tank Việt Nam mùa 3

Làm thế nào để lọt vào mắt xanh của hai “cá mập” mới?

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ tiếp tục có sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư quen thuộc. Đồng thời, “bể cá mập” cũng sẽ chào đón thêm hai nhân tố mới.

Sáng ngày 13/06/2019 – Sự kiện “Công bố Hội đồng Đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 3” được tổ chức với sự tham gia của các Nhà đầu tư, Startup, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp và các doanh nghiệp. Tại sự kiện, dàn “cá mập” của mùa Shark Tank mới đã được tiết lộ.

Trong mùa này, Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP, Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup, Shark Thái Vân Linh với cương vị Tổng Giám đốc Vingroup Ventures cùng Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông sẽ tiếp tục đồng hành cùng startup tại mùa 3 của Shark Tank Việt Nam.

Ngoài ra, “bể cá mập” cũng sẽ chào đón thêm hai nhân tố mới.

Dàn Shark của mùa 3 ra mắt tại Sự kiện

Lần đầu tiên, Shark Tank chào đón một ‘bà ngoại U60’ trên ghế nóng. Đó là Shark Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN.

Shark Đỗ Liên nhận định: “Việt Nam có một thế hệ trẻ đầy năng lực, kiến thức và sức mạnh. Tôi đặt rất nhiều niềm tin và muốn làm "bà đỡ" cho các bạn. Tôi muốn đem những trải nghiệm thực tế của bản thân cùng những thành quả không phải ai cũng dễ dàng đạt được để chia sẻ và hỗ trợ các bạn”.

Shark Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng bảo hiểm Lian

Nhân tố mới khác của “bể cá mập”, Shark Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam - chia sẻ: "Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và 4 - 5 lần thất bại. Tôi muốn hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp để làm sao tránh tình trạng vết xe đổ như tôi. Để đi đến ngày hôm nay, tôi cũng qua rất nhiều con đường, cũng lạc lối. 32 tuổi tôi mới bắt đầu có thành tựu, cũng quá trễ để thành công. Hy vọng với kinh nghiệm xương máu của bản thân, tôi và quỹ Asanzo sẽ giúp đỡ các startup rút ngắn thời gian đi tới thành công, giảm thất bại”. Đến Shark Tank, Shark Tam đã thành lập Quỹ Khởi Nghiệp Asanzo Fund với tổng số vốn đầu tư lên tới 200 tỷ đồng.

Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam

Tại sự kiện, khẩu vị của các cá mập “mới toanh” này là một trong những vấn đề được quan tâm tại sự kiện. Giải đáp thắc mắc này, Shark Tam cho biết ông sẽ chú ý tới các startup mới ngoài ngành điện tử. Các startup này phải đưa ra sản phẩm giải quyết nhu cầu thực của người Việt Nam. Bởi vậy, Shark này nói ông sẽ không thích người đi đầu, đưa ra những sản phẩm mới nhưng không đáp ứng được nhu cầu thực nào.

Về phần Shark Liên, bà cho biết đã trăn trở rất nhiều khi nhận đề xuất tham gia vì vốn không thích chỗ đông người mà thích làm việc, tìm kiếm cái mới hơn. Tuy nhiên, vì thích cảm giác ngồi ghế nóng ở Shark Tank khi theo dõi trên truyền hình, mong muốn chia sẻ trải nghiệm cho các bạn trẻ bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp mà Shark Liên đã nhận lời tham gia vào Shark Tank. Cùng chia sẻ khẩu vị đầu tư, Shark Liên nói rằng sẽ đầu tư vào startup thuyết phục được họ có thể giữ tiền; ngoài kiếm tiền ra, họ còn có thể lan toả phong trào khởi nghiệp cho các bạn trẻ khác.

Tại mùa 2 của Shark Tank Việt Nam, trong số 1,000 startup đăng ký tham dự, chỉ có 42 startup lọt vào  vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình. Trong đó, 27 startup nhận được đề nghị đầu tư với số tiền lên tới 206.5 tỷ đồng. Shark Tank Việt Nam sẽ trở lại trên sóng truyền hình với mùa 3 trong tháng 7 tới.

Yến Chi

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma