Nhiều cổ phiếu đầu ngành giảm thanh khoản sau Tết

10/02/2020 20:30

Mặc dù thị trường hồi phục lại sau đợt giảm mạnh, thanh khoản thị trường vẫn khá ảm đạm.

Nhiều cổ phiếu đầu ngành giảm thanh khoản sau Tết

Mặc dù thị trường hồi phục lại sau đợt giảm mạnh, thanh khoản thị trường vẫn khá ảm đạm.

Sau đợt sụt giảm mạnh ngay khi trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các chỉ số thị trường đã có bước hồi phục trong tuần giao dịch 03 - 07/02. VN-Index hồi phục hơn 0.4% lên mức 940.75 điểm, HNX hồi tới 2.5% lên 104.92 điểm.

Tuy hồi phục, thanh khoản thị trường lại có phần trầm lắng so với tuần giảm điểm trước. Khối lượng giao dịch bình quân trên HOSE giảm gần 4%, ở mức 217.7 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch bình quân sàn này giảm hơn 8.5% về gần 4,330 tỷ đồng/phiên.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch bình quân trên HNX giảm 5% về còn hơn 40.4 triệu đơn vị/phiên kèm theo là giá trị giao dịch bình quân gần hơn 8% về 410.5 tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 03 - 07/02

JVC dẫn đầu về mức thanh khoản trên toàn thị trường trong tuần qua. Khối lượng giao dịch bình quân của cổ phiếu này gấp tới hơn 4 lần so với tuần trước đó, đạt 1.3 triệu đơn vị/phiên. Là cổ phiếu của doanh nghiệp buôn bán thiết bị y tế, diễn biến thanh khoản của JVC có lẽ chịu tác động nhiều từ dịch cúm virus nCoV (Corona). Tuy nhiên, giá cổ phiếu này thiên về diễn biến chốt lời khi giảm 2% trong tuần qua.  

Trước đó, ngay khi thị trường giao dịch trở lại, cổ phiếu này ghi nhận 3 phiên tăng trần liên tiếp, chung với diễn biến của nhiều cổ phiếu dược và y tế khác.

Xét về nhóm ngành, bất động sản và xây dựng là hai nhóm ngành hút tiền trong tuần giao dịch vừa qua. Tới phân nửa cổ phiếu thuộc hai nhóm ngành này có mặt trong top 20 cổ phiếu có thanh khoản.

Các mã bất động sản như HPX, LDG, DPG đều tăng thanh khoản mạnh so với tuần trước đó với mức tăng khối lượng bình quân vượt trên 100%. Tuy nhiên, giá các cổ phiếu này đều giảm trong tuần qua.

Một số mã khác như SJS, DXG, VPI ghi nhận mức tăng khối lượng giao dịch bình quân thấp hơn. Song giá cổ phiếu lại tăng điểm trong tuần.

Đáng chú ý, một số mã thuộc nhóm logistic đường biển như VOS, PVT, HAH cũng tăng thanh khoản.

Ở chiều giảm, nhiều cổ phiếu đầu ngành rơi vào tình trạng sụt giảm thanh khoản trong tuần qua. GMD, VCB, HCM, FPT đều có tên trong top cổ phiếu giảm thanh khoản.

Trên sàn HNX, dòng tiền tập trung nhiều vào nhóm cổ phiếu tài chính - ngân hàng như NVB, SHS, MBS, SHB.

Top 20 cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HOSE
Các cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma