Review DHC: Tiên phong tăng trưởng trong thị trường giấy tại Việt Nam

08/08/2019 14:00

Ngày 26/12/2018, DAS đã khuyến nghị DHC với mức giá 30.000 đồng/cổ phiếu với tỷ suất sinh lời ước tính 47,6% với giá mục tiêu là 44.300 đồng/cổ phiếu và trong tháng 07/2019, DHC đã tăng trưởng đạt lợi nhuận đúng mức theo khuyến nghị.

Xem báo cáo chi tiết

Xem khuyến nghị mã chứng khoán

Kinh tế thế giới tăng trưởng mạnh và ngành giấy cũng không nằm ngoài cuộc đua doanh số. Tính đến hiện tại, ngành giấy đạt mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử. DHC đã bắt kịp nhịp đập của thị trường với chỉ số tăng trưởng vượt trội.

DHC – Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre (Sàn: HOSE) là doanh nghiệp sản xuất giấy Kraft và bao bì carton, trong khu công nghiệp Giao Long, tỉnh Bến Tre.

Triển vọng kinh doanh

Biên lợi nhuận của DHC tăng dần đến đầu năm 2018 và sẽ ổn định trong năm tới do ảnh hưởng chính sách của Trung Quốc khi cấm nhập khẩu giấy phế liệu chưa được phân loại. Nhu cầu giấy tăng dẫn đến doanh thu sản xuất chính của DHC chiếm tỷ trọng cao (biên lợi nhuận gộp tăng lên đến 25% trong quý 3/2018). Hơn nữa, trong bối cảnh Việt Nam đang siết chặt việc nhập khẩu giấy phế liệu, Bộ Tài Nguyên và môi trường dự thảo danh mục phế liệu nhập khẩu nước ngoài cho quá trình sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, DHC ít bị ảnh hưởng bởi chính sách này do việc đảm bảo quy trình nhập khẩu, sản xuất và năng lực xử lý chất thải của hoạt động sản xuất giấy.

Thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam đang phát triển khi các công ty công nghệ đua nhau tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng, trong đó việc bao bì tốt, bền, chắc chắn, đảm bảo độ an toàn cao cho sản phẩm được quan tâm hơn hết. Đây là cú thúc vào thị trường giấy carton để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và cơ hội tăng doanh thu. Với vị trí địa lý thuận lợi , DHC tọa lạc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nơi ít đối thủ cạnh tranh thị phần mảng giấy, hơn hết DHC dễ tiếp cận với vùng trung tâm kinh tế lớn như Hồ Chí Minh- cái nôi của thương mại, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long - nguồn cung cấp thủy hải sản cũng như công nghiệp xuất khẩu.

Tình hình tài chính

Theo đà đi lên, DHC lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới trong năm 2017 với công suất thiết kế lên đến 200.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ Châu Âu như Đức, Áo giảm thiểu áp lực từ chi phí vận hành. Cho đến cuối năm, việc đầu tư nhà máy mới đã đạt hơn 90% vốn đầu tư dự kiến. Hầu hết các doanh nghiệp khi đầu tư dự án mới đều gánh chịu mức chi phí ban đầu lớn, tuy nhiên về dài hạn, DHC là một doanh nghiệp rất tiềm năng với các thế mạnh của mình.

Đối với lãi vay, ước tính 70 tỷ mỗi năm và chi phí khấu hao tăng gấp 5 lần hiện nay sẽ tác động tương đối với biên lợi nhuận của DHC khi vận hành giai đoạn đầu của nhà máy Giao Long 2.

DHC được đánh giá là doanh nghiệp có cơ cấu tài sản rõ ràng, minh bạch, đem lại giá trị cao khi nhà máy mới đi vào hoạt động từ quý 3/2019 và xa hơn cho cả năm 2020. Đây là cổ phiếu phù hợp cho các nhà đầu tư giá trị, điển hình mà DAS đã tư vấn trong năm 2019.

 

DAS xin Chúc mừng Quý Nhà Đầu tư đã giao dịch thành công theo khuyến nghị DAS đã đề ra.

Trong thời gian tới, DAS sẽ tiếp tục gửi các bài viết nhận định/khuyến nghị những cổ phiếu tiềm năng và hiệu quả đầu tư cao đến Quý Nhà Đầu tư bằng phương pháp phân tích và đầu tư theo trường phái giá trị.

 

P/s: Quý Nhà Đầu tư follow Fanpage của DAS để nhận các bài viết nhanh nhất hoặc đăng ký nhận email để cập nhật các mã cổ phiếu tiềm năng.

Kính chúc Quý Nhà Đầu tư sức khỏe và thành công.
Trân trọng,

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS).
Vì hiệu quả đầu tư của Khách hàng

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma