03/07/2024: VNINDEX TIẾP TỤC PHỤC HỒI, MUA THEO XU HƯỚNG

02/07/2024 17:09

VNINDEX TIẾP TỤC PHỤC HỒI, MUA THEO XU HƯỚNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp khi áp lực bán không mạnh, thị trường dễ dàng tăng điểm dù dòng tiền co hẹp. Trong đợt điều chỉnh vừa qua, VNIndex đã giảm  60 điểm chỉ trong hai tuần, mặt bằng giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu hấp dẫn, kích thích nhà đầu tư tham gia bắt đáy. Lực mua xuất hiện trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn ngành ngân hàng, thép, bất động sản và lan tỏa tích cực. Khối ngoại có một phiên thu hẹp mức bán ròng. VNIndex có hỗ trợ ở mốc 1240 điểm và kháng cự gần nhất ở 1275 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như điện, ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếu thép và chứng khoán.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, KDH, MSN, VCB

- Nối tiếp mức tăng điểm trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên giao dịch 02/07. Chỉ số PMI sản xuất của ISM cho thấy, tháng 5 Mỹ đạt mức 48,5 điểm, thấp hơn so với dự kiến 49,1 điểm, và thấp hơn so với con số của tháng trước là 48,7 điểm. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 2. Trong đó, đơn đặt hàng mới đạt mức 48,8 điểm so với 50,6 điểm của tháng trước. Mức dưới 50 điểm cho thấy ngành có sự thu hẹp so với tháng trước, khi nền kinh tế yếu đi, giới đầu tư kỳ vọng áp lực lạm phát giảm và FED sớm cắt giảm lãi suất.

- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), tháng 6/2024, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt 875 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cá tra tăng 22%, cá ngừ tăng 40%, cua ghẹ tăng 59%. Riêng mặt hàng tôm tăng nhẹ 7%. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy đạt mức 4,4 tỷ USD, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2023. VASEP kỳ vọng thị trường xuất khẩu sẽ tăng tốc trong quý 3 và quý 4, dự kiến xuất khẩu 6 tháng cuối năm tăng 15% so với cùng kỳ, đóng góp từ thị trường Mỹ hồi phục trong khi Châu Âu ổn định hơn. (VnEconomy.vn)

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma