Bản tin thị trường ngày 11/10/2024: VNINDEX CHƯA VƯỢT NGƯỠNG KHÁNG CỰ, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

11/10/2024 17:03

VNINDEX CHƯA VƯỢT NGƯỠNG KHÁNG CỰ, NHÀ ĐẦU TƯ THẬN TRỌNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục có phiên tăng điểm nhưng áp lực chốt lời ngắn hạn đang xuất hiện. Điểm số tăng trong buổi sáng sau đó giảm dần, chỉ phục hồi vào thời điểm cuối phiên  nhờ hỗ trợ từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhóm ngân hàng tiêếp tục bị chốt lời mạnh, Thanh khoản thị trường giảm khi nhà đầu tư thận trọng, giao dịch  khối nhà đầu tư nước ngoài quay lại xu hướng bán ròng, trong đó chủ yếu bán VHM, FPT và mua ròng MSN. Thị trường chung đang trong pha tích lũy, VNindex đang tiếp cận lại vùng 1300 điểm và đây cũng là mốc tâm lý đặc biệt đối với nhà đầu tư khi thị trường đã nhiều lần nỗ lực nhưng chưa vượt kháng cự trung hạn. Khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn quanh đỉnh trở thành lượng cung tiềm năng, thị trường cần những phiên giao dịch với khổi lượng đột biến hỗ trợ chỉ số bứt phá. Nhà đầu tư có thể tiếp tục năm giữ cổ phiếu thuộc danh mục trung hạn như bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, có thể chốt lời  ngắn hạn và chờ cơ hội mới khi thị trường điều chỉnh.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, PHR, KDH, ACB, VPB, DPR, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần 11/10. Trước đó, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 của Mỹ đạt mức tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn kỳ vọng tăng lần lượt 0,1% và 2,3%. Trong khi đó, CPI lõi (không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng) tăng 0,3% so với tháng trước. Dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ còn dai dẳng trong hành trình về mục tiêu.

- Theo Vietnambiz đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép nhập khẩu  từ Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và Nhật Bản, với mức thuế cao nhất áp dụng cho các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhiều quốc gia trên thế giới trước đó cũng có các biện pháp áp thuế đối với Trung Quốc. Theo dữ liệu hải quan, trong tháng 9 lượng thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu về Việt Nam đạt 1,2 triệu tấn, tăng 34% so với tháng 8 và bằng 220% sản lượng sản xuất trong nước. Việt Nam hiện cũng đã điều tra đối với thép HRC và tôn mạ nhập khẩu từ Trung Quốc.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma