Bản tin thị trường ngày 14/10/2024: VNINDEX CHƯA VƯỢT 1300 ĐIỂM, ÁP LỰC BÁN TĂNG DẦN

14/10/2024 17:19

VNINDEX CHƯA VƯỢT 1300 ĐIỂM, ÁP LỰC BÁN TĂNG DẦN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục dung chận dưới mốc tâm lý 1300 điểm, áp lực bán đang tăng dần. Thị trường đóng cửa với điểm số giảm nhje nhưng số mã cổ phiếu giảm chiếm số lượng áp đảo so với số mã tăng. Điểm số tăng trong buổi sáng sau đó giảm dần về cuối phiên,  giao dịch  khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng bán ròng, trong đó chủ yếu bán FPT, VPB, EIB và mua ròng TCB, VHM. VNindex đang tiệm cận vùng 1300 điểm và đây cũng là mốc tâm lý đặc biệt đối với nhà đầu tư khi thị trường đã nhiều lần nỗ lực nhưng chưa vượt kháng cự trung hạn. Khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn quanh đỉnh trở thành lượng cung tiềm năng, thị trường cần những phiên giao dịch với khổi lượng đột biến hỗ trợ chỉ số bứt phá. Nhà đầu tư có thể tiếp tục năm giữ cổ phiếu thuộc danh mục trung hạn như bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, chốt lời  ngắn hạn và thận trọng chờ cơ hội mới trong những phiên thị trường điều chỉnh.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, PHR, KDH, ACB, VPB, DPR, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp mức tăng điểm trong phiên cuối tuần trước của Dowjones, phiên giao dịch đầu tuần 14/10, phần lớn các thị trường Châu Á đóng cửa trong sắc xanh. Tại Trung Quốc, Bộ Tài chính quốc gia này đã công bố thêm biện pháp kích thích thị trường bất động sản. Theo đó, cho phép các chính quyền địa phương phát hành một loại trái phiếu đặc biệt, sử dụng nguồn tiền này để mua lại các khu vực đất đai chưa phát triển. Các nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn từ các chính sách của chính phủ Trung Quốc trong thời gian tới. Tại Mỹ, dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) được công bố vào cuối tuần trước, cho thấy mức tăng thấp hơn so với kỳ vọng, điều này cũng giúp giảm nỗi lo lạm phát dai dẳng, và thúc đẩy FED giảm lãi suất nhanh hơn.

Hoà Phát công bố kết quả kinh doanh quý 3, doanh thu quý 3 đạt 34 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.022 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và giảm 8,9% so với quý 2. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận 9.210 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ. Kết quả giảm nhẹ lợi nhuận của quý 3 đến từ sản lượng thép xây dựng tiêu thụ 1,1 triệu tấn, giảm 14% so với quý trước.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma