Bản tin thị trường ngày 04/10/2024: VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH, THANH KHOẢN GIẢM THẤP

04/10/2024 16:58

VNINDEX TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH, THANH KHOẢN GIẢM THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch cuối tuần, thị trường tiếp tục điều chỉnh dưới áp lực bán mạnh, số lượng mã giảm giá vượt trội so với số mã tăng giá. Ngưỡng tâm lý VNindex 1300 điểm trở thành chốt chặn trung hạn của thị trường sau một loạt phiên nỗ lực bất thành. Thanh khoản thi trường giảm xuống mức thấp, khối ngoại giao dịch bán ròng.Nhóm cổ phiếu tài chính điều chỉnh với mức độ mạnh hơn thị trường, ngược lại nhóm cổ phiếu đàu khí-năng lượng tăng điểm nhẹ. VNindex có thể tiếp tục quán tính điều chỉnh trong tuần tới, với hỗ trợ ngăn hạn của VNindex là 1250 điểm, cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi quay lại nhịp tăng. Với định giá tốt hơn so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn được ưu tiên trong danh mục trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp, hóa chất. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng hơn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: KDH, ACB, VPB, SZC, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên cuối tuần 04/10, trong khi đó, dầu thô hướng đến mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hai năm, do căng thẳng khu vực Trung Đông. Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào tối ngày 04/10, đây sẽ là dữ liệu quan trọng để qua đó thị trường có những đánh giá về việc FED giảm lãi suất trong tháng 11 sắp tới.

- Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 9, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 65,81 tỷ USD, giảm 8% so với tháng trước. Trong đó, xuất khẩu giảm 9,9% và nhập khẩu giảm 5,9% so với tháng 8. Cán cân thương mại xuất siêu 2,29 tỷ USD. Lũy kế 9 tháng, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước tính đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3%. Trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu tăng 15,4% và nhập khẩu tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước, cán cân thương mại xuất siêu 20,79 tỷ USD. Tháng 9 vừa qua, ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi đã gây gián đoạn đến hoạt động thương mại. Theo tính mùa vụ, hoạt động xuất khẩu sẽ sôi động hơn trong những tháng cuối năm. Trong 9 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 24,78 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 9, tổng lượng vốn đầu tư mới, tăng thêm và GVMCP đạt mức cao nhất trong các tháng từ đầu năm đến nay. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma