Bản tin thị trường ngày 03/10/2024: VNINDEX GIAO DỊCH DƯỚI VÙNG KHÁNG CỰ TÂM LÝ 1300 ĐIỂM, CHỜ CƠ HỘI GIẢI NGÂN

03/10/2024 17:10

VNINDEX GIAO DỊCH DƯỚI VÙNG KHÁNG CỰ TÂM LÝ 1300 ĐIỂM, CHỜ CƠ HỘI GIẢI NGÂN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Vùng kháng cự  tâm lý VNindex 1300 điểm tiếp tục là chốt chặn trong trung hạn của thị trường, sau một loạt phiên nỗ lực bất thành, áp lực chốt lời trên thị trường đang diễn ra. Chỉ số VNindex quay đầu giảm điểm, số lượng mã giảm giá vượt trội so với số mã tăng giá. Các cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa, cổ phiếu ngân hàng có nhiều mã góp mặt trong cả hai chiều ảnh hưởng tích cực nhất và tiêu cực nhất lên chỉ số. Thanh khoản toàn thị trường tăng vọt theo diễn biến tiêu cực của giá cổ phiếu, điểm sang trong phiên này là hoạt động của khối nhà đầu tư nước ngoài khá sôi động với kết quả mua ròng.  VNindex cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi chinh phục thành công đỉnh trung hạn. Với định giá hấp dẫn so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn được ưu tiên trong danh mục trung dài hạn, sẽ là động lực dẫn dắt thị trường trong quý cuối năm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp, hóa chất. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng hơn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: KDH, ACB, VPB, SZC, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục biến động trái chiều, chỉ số Hangseng Index sàn Hồng Kông giảm 1,47% sau thời gian dài tăng điểm, trong khi Nikkei 225 Nhật Bản tăng 2,01%. Thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng điểm khi thủ tướng mới đắc cử của nước này, ông Shigeru Ishiba cho rằng hiện tại không phải là lúc tăng lãi suất.

- Theo số liệu của NHNN, tính đến ngày 16/9, tăng trưởng tín dụng đạt 7,26% so với cuối năm 2023 (cùng kỳ đạt 5,73%). Khối ngân hàng thương mại tín dụng tăng 8,6%, chiếm 45% thị phần dư nợ tín dụng. Tăng trưởng tín dụng đang dần tăng tốc từ các mức 3,4% vào cuối tháng 5, lên mức 6% vào cuối tháng 6, và cuối tháng 8 là 6,63%. Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm nay là con số thách thức, nhất là khi sau cơn bão Yagi vừa qua. Chính phủ yêu cầu NHNN xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất ưu đãi phù hợp, đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2024 đã đề ra. (Vietnambiz.vn)

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma