Bản tin thị trường ngày 10/10/2024: THỊ TRƯỜNG RUNG LẮC VÙNG ĐỈNH, NHÀ ĐẦU TƯ XEM XÉT CHỐT LỜI NGẮN HẠN

10/10/2024 17:11

THỊ TRƯỜNG RUNG LẮC VÙNG ĐỈNH, NHÀ ĐẦU TƯ XEM XÉT CHỐT LỜI NGẮN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex tiếp tục tiến lên vùng đỉnh nhưng áp lực chốt lời ngắn hạn đang xuất hiện. Điểm số tăng mạnh trong buổi sáng không duy trì được đến cuối phiên khi nhiều cổ phiếu quay đầu giảm.Nhóm ngân hàng, thép, hóa chất bị chốt lời mạnh, hỗ trợ chỉ số tăng chủ yếu là nhóm cổ phiếu công nghệ, hàng tiêu dùng và tiện ích. Điểm sang là khối nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng đáng kể sau bốn phiên liên tiếp bán ròng trên HOSE, mua ròng chủ yếu MSN, FPT, NTL, TCB và bán ròng STB. Thị trường chung đang trong pha tích lũy, VNindex đang tiếp cận lại vùng kháng cự trung hạn 1300 điểm và đây cũng là mốc tâm lý đặc biệt đối với nhà đầu tư khi đã nhiều lần thị trường nỗ lực  nhưng chưa vượt đỉnh. Khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn quanh đỉnh đòi hỏi một lực cầu đủ mạnh để hấp thụ lượng cung tiềm năng, thị trường cần những phiên giao dịch với khổi lượng đột biến hỗ trợ chỉ số bứt phá. Nhà đầu tư có thể tiếp tục năm giữ cổ phiếu thuộc danh mục trung hạn như bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, có thể chốt lời  ngắn hạn và chờ cơ hội mới khi thị trường điều chỉnh.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, PHR, KDH, ACB, VPB, DPR, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp mức tăng điểm trước đó của thị trường Mỹ, chứng khoán Châu Á đóng cửa trong sắc xanh. Biên bản cuộc họp tháng 9 của FED được công bố cho thấy sự đồng thuận của các quan chức FED trong việc cắt giảm lãi suất, tuy nhiên chưa có một lộ trình cụ thể. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cũng sẽ được công bố vào tối ngày 10/10. Tại Trung Quốc, các nhà đầu tư kỳ vọng quốc gia này sẽ ban hành nhiều chính sách kích thích kinh tế hơn trong thời gian tới. Dự kiến 12/10, Trung Quốc sẽ mở cuộc họp báo về công bố các động thái để củng cố chính sách tài khóa và trả lời câu hỏi của các phóng viên.

- Theo đà tăng của giá nguyên vật liệu, giá thép tại Trung Quốc cũng đã tăng gần đây, các nhà giao dịch kỳ vọng về các chính sách thúc đẩy kinh tế, trong khi đó sản lượng và tồn kho thời gian qua bị siết chặt đã kích thích hoạt động thu mua mới. Giá thép xây dựng tại Việt Nam cũng đã có 2-3 đợt tăng trong vòng chưa đầy 1 tháng qua.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma